อย่าแชร์! ออมสินเปิดให้กู้สินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์ ผ่านไลน์

15 ส.ค. 2565 | 11:08 น.

ข่าวปลอม อย่าแชร์ ! ออมสินเปิดให้กู้สินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์ ผ่านไลน์ วงเงิน 5,000 – 300,000 บาท ได้ทุกอาชีพ เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่ได้มีการส่งต่อข่าวสารในสื่อออนไลน์ถึงประเด็นเรื่องออมสินเปิดให้กู้สินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์ ผ่านไลน์ วงเงิน 5,000 – 300,000 บาท ได้ทุกอาชีพ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีเว็บไซต์แห่งหนึ่งแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อที่ระบุว่าออมสินเปิดให้กู้สินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์  ผ่านไลน์ วงเงิน 5,000 – 300,000 บาท ได้ทุกอาชีพ  ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านแอพพลิเคชันไลน์ อีกทั้งธนาคารได้ยกเลิกการให้บริการเงินกู้ในชื่อ สินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์ นานแล้ว 

 

และธนาคารขอแจ้งให้ประชาชนทราบว่า โพสต์ข้อความตามประเด็นที่มีการแชร์อยู่ในขณะนี้เป็นข่าวปลอม โปรดอย่าได้หลงเชื่อกดรับสิทธิ์ หรือกดลิงก์ใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึงธนาคารขอยืนยันว่าธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของสื่อโซเชียลดังกล่าวข้างต้นแต่ประการใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115

 

อย่างไรก็ตาม ธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านแอพพลิเคชันไลน์ อีกทั้งธนาคารได้ยกเลิกการให้บริการเงินกู้ในชื่อ สินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์ นานแล้ว

 

อย่าแชร์! ออมสินเปิดให้กู้สินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์ ผ่านไลน์