คืบหน้า “กราดยิงอุบลราชธานี” จับแล้ว 3 คน เร่งล่าอีก 7

04 ส.ค. 2565 | 08:26 น.

คืบหน้า เหตุ “กราดยิงอุบลราชธานี” โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว 3 คน เร่งติดตามจับกุมที่เหลืออีก 7 คน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีกราดยิงอุบลราชธานี ช่วงกลางดึกของคืนวันพุธที่ 3 ส.ค.65 ว่าในวันนี้(4ส.ค.65) พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   พล.ต.อ.รอย  อิงคไพโรจน์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค3

เดินทางไปติดตามคืบหน้าและเรียกประชุมแนวทางในการสืบสวนสอบสวนและการดำเนินคดีให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดทำการสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ได้ร่วมกันก่อเหตุมาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย รวมถึงให้ดำเนินการตามหลักยุทธวิธีพร้อมคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความคืบหน้าขณะนี้พนักงานสอบสวนร่วมกับพิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวร ตรวจสถานที่เกิดเหตุ สอบปากคำพยานและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

เบื้องต้นขณะนี้ตรวจพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวน 5 ราย  เจ้าหน้าที่ได้ทำการพิสูจน์ทราบถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุพบว่ามีจำนวน 10 ราย  ได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 3 ราย  ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นและความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนฯพ.ศ.2490 รวมถึงความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง  ส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง