“พิพัฒน์”รมว.ท่องเที่ยว ติดโควิด-19 กักตัวชั่วคราว

07 ก.ค. 2565 | 08:52 น.

“พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ ติดเชื้อโควิด-19 โดยติดจากคนในครอบครัว เป็นผู้ป่วยสีเขียว กักตัวอยู่บ้าน ทั้งแจงไม่ได้มีนโยบายตั้งราคาขายโรงแรม 2 มาตรฐานสำหรับคนไทยและต่างชาติ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่าเมื่อวานนี้ (วันที่ 6 กรกฏาคม 2565) ผมได้ตรวจพบโควิด พบว่า ติดเชื้อโควิด-19 โดยติดมาจากคนในครอบครัว โดยลูกชายและลูกสาว ได้ติดโควิด ส่วนภรรยา (นาที รัชกิจประการ) ไม่ได้ติดโควิดในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากติดไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยที่ผ่านมาผมได้ฉีดวัคซีนโควิดไปแล้ว 3 เข็ม เตรียมจะไปฉีดกระตุ้นเข็มที่ 4 แต่ไม่ทัน ติดโควิดเสียก่อน

โดยได้รักษาตัวอยู่บ้าน และได้รับยาโมลนูพิราเวียร์ จากทางโรงพยาบาล ซึ่งอาการไม่ได้เป็นไรมาก มีเจ็บคอเล็กน้อย  ช่วงนี้จึงต้องพักรักษาตัวก่อน

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวที่ผมได้พูดการตั้งราคาโรงแรมที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้สูงกว่าราคาสำหรับการบริการคนไทยนั้น  ไม่ได้หมายความว่าให้กำหนดราคาให้เป็นสองมาตรฐาน แต่ต้องการสื่อให้รู้ว่าในขณะนี้ผู้ประกอบการโรงแรมทยอยปรับราคาห้องพักขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็ปรับราคากันทั่วโลก แต่ยังอยากจะให้ยังคงขายห้องพักในราคาที่ยังไม่ได้ปรับ ให้คนไทย เพื่อกระตุ้นให้คนไทยเดินทางออกไปเที่ยว เพราะไม่เช่นนั้น คนไทยก็คงจะไม่สามารถจ่ายราคาค่าห้องพักที่สูงได้ เหมือนกับต่างชาติ