แผ่นดินไหว 6.1 แมกนิจูด ในอิหร่าน เสียชีวิตแล้ว 5

02 ก.ค. 2565 | 04:05 น.

เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.1 แมกนิจูด เมื่อเวลา 02.02 น.ตามเวลาท้องถิ่น ในจังหวัดฮอร์มอซกันของอิหร่าน ช่วงเช้าวันนี้ (2 ก.ค.) โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ที่หมู่บ้านซาเยห์ คอช ที่ระดับความลึก 10 กิโลเมตร ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย

สื่อมวลชนท้องถิ่นของอิหร่านรายงานวันนี้ว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 6.1 ทางใต้ของอิหร่านเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย นอกจากนั้น พื้นที่ดังกล่าวยังเกิดแผ่นดินไหวตามมาอีก 2 ครั้ง ซึ่งมีความรุนแรงมากกว่าที่ 6.3
 

 

สำนักข่าวไทย รายงานข่าวว่า หัวหน้าหน่วยงานด้านการจัดการเหตุฉุกเฉินชองจังหวัดฮอร์มุซกัน ที่อยู่บริเวณชายฝั่งอ่าวเปอร์เซีย ของอิหร่าน ให้สัมภาษณ์โทรทัศน์ท้องถิ่นว่า ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งนี้แล้ว 5 ราย และอีก 12 คน ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล การข่วยเหลือและกู้ภัยกำลังดำเนินการอยู่และได้มีการแจกจ่ายเต็นท์เพื่อใช้เป็นที่พักแรมฉุกเฉินสำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว

 

สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ ของทางการอิหร่านกล่าวว่า หลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งแรกที่มีความรุนแรง 6.1 แล้ว ก็มีแผ่นดินไหวตามมาอีก 2 ครั้ง ที่มีขนาดความรุนแรง 6.3 และ 6.1 ตามลำดับ ทำให้หมู่บ้านซาเยห์ คอช ใกล้กับอ่าวเปอร์เซียได้รับความเสียหายอย่างหนัก 

 

แผ่นดินไหว 6.1 แมกนิจูด ในอิหร่าน  เสียชีวิตแล้ว 5

 

นอกจากนั้นแล้วยังเกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหว หรือ อาฟเตอร์ช็อคตามมาอีกหลายสิบครั้ง เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมด ตายในระหว่างที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งแรกและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากแผ่นดินไหวอีก 2 ครั้งถัดมา เนื่องจากประชาชนรีบหนีออกไปจากบ้านเรือนแล้ว.

 

 

ที่มา : สำนักข่าวไทย