อย.เปิดสถิติเข้าใช้แอปพลิเคชันและเว็บไซต์ “ปลูกกัญ”แล้วกว่า 32 ล้านครั้ง

11 มิ.ย. 2565 | 04:05 น.

อย.เผยมีผู้ความสนใจเข้าใช้งานแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ “ปลูกกัญ” เป็นจำนวนมากกว่า 32 ล้านครั้ง และลงทะเบียนจดแจ้งการปลูก กัญชา กัญชง กว่า 5.82 แสนคน

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) รายงานสถิติการเข้าใช้งานแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ “ปลูกกัญ” ทางเพจเฟซบุ๊ก FDA Thai  ข้อความว่า จากการปลดล็อกกัญชา กัญชง มีผลบังคับใช้ได้เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 นี้ อย.ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ “ปลูกกัญ” (Plookganja) เพื่อช่วยประชาชนในการจดแจ้งการปลูก กัญชา กัญชง ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว

 

โดยถึงปัจจุบันนี้ วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ณ เวลา 07.00 น. ได้มีผู้ที่ให้ความสนใจเข้าใช้งานแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ “ปลูกกัญ” เป็นจำนวนมากกว่า 32,106,554 ครั้ง และลงทะเบียนจดแจ้งการปลูก กัญชา กัญชง กว่า 582,399 คน

อย.เปิดสถิติเข้าใช้แอปพลิเคชันและเว็บไซต์ “ปลูกกัญ”แล้วกว่า 32 ล้านครั้ง

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าใช้งานทางเว็บไซต์ Plookganja.fda.moph.go.th/ หรือดาวน์โหลดได้ทาง “แอปพลิเคชัน ปลูกกัญ” (Plookganja) ทั้ง IOS (App store) และ android (Play store)

เพจเฟซบุ๊ก FDA Thai ยังโพสต์ข้อความว่า ตามที่มีการแชร์ข้อมูลไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการจดแจ้งการปลูก กัญชา กัญชง กันมากมายในโลกออนไลน์ เช่น อย่าไปลงข้อมูล จะหมดตัวเพราะถูกหลอก บ้างก็อ้างว่าเป็นเว็บปลอม แอปปลอม

 

อย. ขอยืนยันว่า เว็บที่ถูกต้องสำหรับการจดแจ้งการปลูก กัญชา กัญชง คือ https://plookganja.fda.moph.go.th/ โดยมีหน้าตาของเว็บตามรูปที่แสดงด้านล่าง

 

อย.เปิดสถิติเข้าใช้แอปพลิเคชันและเว็บไซต์ “ปลูกกัญ”แล้วกว่า 32 ล้านครั้ง

 

ส่วนแอปพลิเคชัน มีให้เลือก download ได้ทั้งระบบ iOS และ แอนดรอยด์ ใช้ชื่อ ปลูกกัญ โดยสังเกตชื่อผู้พัฒนาแอปดังกล่าว จะใช้ชื่อว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

 

ที่มา : FDA Thai