งานเข้า 'ช้างศึก' นักเตะท้องเสีย 13 คน จ่อใช้ชุด 2 ฟาดแข้งมัลดีฟส์พรุ่งนี้ 

07 มิ.ย. 2565 | 09:20 น.

หลังจาก "ช้างศึก" ถึงอุซเบกิสถาน สถานที่จัดแข่งขันเอเชี่ยนคัพ 2023 รอบคัดเลือกกลุ่มซีแล้ว โดยมีกำหนดฟาดแข้งกับทีมชาติมัลดีฟส์ วันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.) ล่าสุดมีอุปสรรคเกิดขึ้นเมื่อนักเตะ 13 คนจากทั้งหมด 23 คนเกิดอาการท้องเสีย จนคาดว่าต้องส่งนักเตะชุดสองลงสนามแทน

กรณีการเตรียมลงแข่งขันของ "ช้างศึก" ทีม ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่มีกำหนดแข่งขัน เอเชี่ยนคัพ 2023 อบคัดเลือก กลุ่มซี นัดแรก พบกับ ทีมชาติมัลดีฟส์ ที่มาร์กาซีย์ สเตเดียม เมืองนามันกัน ประเทศอุซเบกิสถาน ในวันพุธ (8 มิ.ย.) เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 และเอไอเอส เพลย์นั้น ล่าสุดพบว่า มีอุปสรรคเกิดขึ้น เมื่อนักเตะในทีมเกิดอาการท้องเสียถึง 13 คนด้วยกัน จากจำนวนทั้งหมด 23 คน ทำให้การเตะกับมัลดีฟส์ ในวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.) อาจต้องใช้นักเตะชุด 2 ลงสนาม

 

ก่อนหน้านี้ ทีมช้างศึกเคยเกิดปัญหาเรื่องอาหารท้องถิ่นที่ไม่ถูกหลักโภชนาการมาแล้ว เช่นบางมื้อมีน้ำมันเป็นส่วนประกอบหลัก ทำให้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมช้างศึก ต้องเร่งแก้ไขปัญหาด้วยการจัดส่งอาหารไทย ญี่ปุ่น และเกาหลีถึงโรงแรมที่พัก เพื่อให้นักเตะได้อิ่มท้องและถูกหลักโภชนาการ โดยผ่านการรับรองจากแพทย์ประจำทีมทุกมื้อ

 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาล่าสุดที่เกิดขึ้นก็คือ แม้ทางทีมจะมีการเตรียมตัวที่ดี แต่เมื่อมาถึงเจอปัญหาเรื่องอาหารที่ไม่คุ้นเคย ก็ทำให้มีนักเตะในทีมท้องเสียถึง 13 คน 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ธีราทร หรือ "กัปตันอุ้ม" บุญมาทัน แบ๊กซ้ายตัวหลักของทีม เปิดเผยว่า จากปัญหาเรื่องอาหารที่ไม่คุ้นเคยทำให้มีนักเตะในทีมท้องเสียหลายคน ดังนั้น ในเกมแรกที่ต้องแข่งขันกับมัลดีฟส์ จึงเชื่อว่าน่าจะใช้ผู้เล่นชุด 2 ลงสนาม "จะทำให้ดีที่สุด เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก เพราะมัลดีฟส์เองก็เตรียมตัวมาดี แต่ไทยจะทำเต็มที่เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายให้ได้" ธีราทรกล่าว 

รายงานข่าวระบุว่า อาการท้องเสียของนักเตะทีมชาติไทย ถือว่าไม่มากนัก และได้เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว หลังได้อาหารจากมาดามแป้ง ผู้จัดการทีม

 

ทั้งนี้ สำหรับเกมแรกในวันพรุ่งนี้เป็นเกมที่สำคัญสำหรับการแข่งขันเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก เป้าหมายของทีมช้างศึกคือ ต้องการเก็บชัยชนะในสองเกมแรกเพื่อเข้าสู่รอบสุดท้าย ซึ่งนัดสุดท้ายจะต้องเจอกับอุซเบกิสถาน ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่ง 

 

ผู้ชมสามารถส่งเสียงเชียร์เป็นกำลังแรงใจให้ทีมชาติไทยได้ โดยนัดโม่แข้งวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.) จะถ่ายทอดสดทางช่อง 32 และเอไอเอส เพลย์ เวลาไทย 19.00 น.