ขานรับเปิดประเทศ จัดงาน “Grab Food Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย”

05 มิ.ย. 2565 | 10:18 น.

สภาเอสเอ็มอี ไทย ร่วมกับ- GrabFood - กลุ่มรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดลานปทุมวัน BTS สนามกีฬาแห่งชาติจัดงาน“Grab Food Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย”รับการเปิดประเทศเชิญคนกรุงและนักท่องเที่ยวชิม ช๊อป 40 เมนูอาหารเด่นท้องถิ่นไทยจากทั่วประเทศหนุนประกอบการรายย่อย

 

ขานรับเปิดประเทศ  จัดงาน “Grab Food Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย”

นายศุภชัย แก้วศิริ ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย( sme )เปิดเผยว่าล่าสุดสภา เอสเอ็มอี ไทย ร่วมกับ- GrabFood - กลุ่มรถไฟฟ้าบีทีเอส ร่วมกันจัดงานจัดงาน“GrabFood Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย”ที่ ลานปทุมวันรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติระหว่างวันที่ 4-12 มิถุนายน 2565 นี้ โดยมีการคัดสรร 20 ร้านอาหารและร้านค้าเด็ดประจำจังหวัดซึ่งเป็นอาหารไทยกว่า 40 เมนูจากทั่วประเทศมาให้ผู้บริโภคได้จับจ่ายใช้สอยภายในงาน

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมาธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งในระบบและนอกระบบ ให้กับ SME ที่มีมากถึง 3.2 ล้านราย ในจำนวนนี้มีผู้ประกอบการมากกว่ากึ่งหนึ่งที่ต้องประสบปัญหาในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และภาวะความผันผวนของโลกที่เป็นความปกติใหม่ ทำให้ SME ต้องรับมือกับการปรับกระบวนทัศน์ในการทำธุรกิจอย่างหนัก

ขานรับเปิดประเทศ  จัดงาน “Grab Food Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย”

โดยในระยะสั้นนี้ สภาเอสเอ็มอีไทย ได้เร่งให้ความช่วยเหลือแก่ธุรกิจค้าปลีกรายย่อย ในการเข้าถึงตลาดใหม่ๆ ด้วยการบูรณาการช่องทางทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน ควบคู่กับการบ่มเพาะทักษะและแนวคิดทางธุรกิจในเชิงนวัตกรรมเพื่อประคับประคองและผลักดันผู้ประกอบการรายย่อยให้สามารถก้าวผ่านภาวะวิกฤติและมีกำลังใจที่เข้มแข็งพร้อมสำหรับโอกาสที่จะเกิดขึ้นจากการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง โดยสภาเอสเอ็มอีไทย จึงบูรณาการความร่วมมือและสร้างเครือข่ายพันธมิตร

 

 

สร้างช่องทางและเปิดมิติใหม่ทางการตลาดให้แก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการ โดยร่วมกับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) , กรุงเทพมหานคร และ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมส่งเสริม สนับสนุน และอำนวยความสะดวกการจัดโครงการผ่านกิจกรรม “GrabFood Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้ออาหารคุณภาพดีเกรดพรีเมี่ยมพร้อมเมนูพิเศษที่หาทานได้

  ขานรับเปิดประเทศ  จัดงาน “Grab Food Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย”

ขณะที่นายจิรกิตต์ กว้างสุขสถิตย์ ผู้อำนวยการธุรกิจแกร็บฟู้ด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ความร่วมมือกับสภา เอสเอ็มอี ไทยผ่านกิจกรรม “GrabFood Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย ” ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของแกร็บในการสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อย ภายใต้แคมเปญ แกร็บเคียงข้างร้านค้าเพื่อชีวิตที่ดีกว่า เพื่อช่วยให้ร้านค้าสามารถสร้างยอดขายผ่านแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีและกิจกรรมทางการตลาดผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับแคมเปญนี้ สภาเอสเอ็มอีไทยได้ร่วมมือกับแกร็บในการคัดสรร 20 ร้านอาหารและร้านค้าเด็ดประจำจังหวัดที่ไม่เคยอยู่บนแพลตฟอร์มมาก่อน มาให้ผู้บริโภคได้จับจ่ายใช้สอยภายในงาน โดยสามารถเลือกวิธีสั่งอาหารได้ทั้งแบบเดลิเวอรี หรือรับอาหารที่หน้าร้านด้วยตนเอง พร้อมรับส่วนลด 20% สูงสุดไม่เกิน 100 บาท เมื่อใส่รหัส “THAI” เมื่อสั่งอาหารแบบรับหน้าร้านด้วยตนเอง (Self Pick-up) ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 มิถุนายน 2565 นี้”