แจ้งหมดเขตรับสมัครคนไทยทำงานบนเรือสำราญแล้ว

28 พ.ค. 2565 | 07:33 น.

กรมการจัดหางาน แจ้งข่าวพ้นกำหนดเวลารับสมัครคนไทยทำงานบนเรือสำราญ เผยโควิด- 19 ทั่วโลกคลี่คลาย ธุรกิจท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เรือสำราญเป็นอีกตลาดที่ต้องการคนทำงานจำนวนมาก

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า ตามที่กรมการจัดหางานได้ประชาสัมพันธ์ข่าวรับสมัครคนไทยไปทำงานบนเรือสำราญ บริษัท Princess Cruise และ Halland America Lineขณะนี้ครบกำหนดเวลาการรับสมัคร ที่บริษัทจัดหางาน ทีเอสทีซี ไทย จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับสมัครได้กำหนดไว้ระหว่างวันที่ 23 – 27 พฤษภาคม 2565 แล้ว

แจ้งหมดเขตรับสมัครคนไทยทำงานบนเรือสำราญแล้ว

สำหรับผู้ที่สนใจทำงานเป็นคนประจำเรือสำราญ สามารถลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ไปทำงานต่างประเทศผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ที่ toea.doe.go.th และติดตามการรับสมัครงานเพื่อไปทำงานเป็นคนประจำเรือสำราญได้ที่บริษัทจัดหางานที่ได้รับอนุญาตจากกรมการจัดหางาน

 

ซึ่งปัจจุบันมีทั้งสิ้น 6 บริษัท ได้แก่ บริษัทจัดหางาน ทีเอสทีซี ไทย จำกัด บริษัทจัดหางาน บีเอสซี แมเนจเม้นท์ จำกัด บริษัทจัดหางาน ชีทีไอ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทจัดหางาน แปซิฟิค ซีทราน ไลน์ส จำกัด บริษัทจัดหางาน บาเฮีย (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทจัดหางาน ทรู (ไทยแลนด์) จำกัด

“หลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 ทั่วโลกคลี่คลาย ธุรกิจท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งการท่องเที่ยวด้วยเรือสำราญเป็นอีกตลาดที่ต้องการคนทำงานจำนวนมาก และทยอยเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเพื่อไปทำงานในตำแหน่งต่าง ๆ บนเรือสำราญอย่างต่อเนื่อง อาทิ กุ๊ก/ผู้ช่วยกุ๊ก พนักงานเสิร์ฟ บาร์เทนเดอร์ พนักงานบริการห้องพัก พนักงานต้อนรับ เป็นต้น ซึ่งเป็นโอกาสของคนไทยที่มีความสามารถทางภาษา และเข้าใจงานบริการ” อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าว