โปรแกรมอุ่นเครื่องบอลไทย ฟีฟ่า เดย์ เตะวันไหน เช็คที่นี่

24 พ.ค. 2565 | 23:36 น.

เปิดโปรแกรมอุ่นเครื่องทีมชาติไทยชุดใหญ่ FIFA International ‘A’ Match นัดแรกพบ เติร์กเมนิสถาน ส่วนนัดที่สองช้างศึกพบ บาห์เรน ตรวจสอบวัน-เวลา ราคาค่าบัตรเข้าชม และสนามแข่งขันที่นี่

ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ เตรียมลงสนาม ฟีฟ่า เดย์ หรือ  FIFA International ‘A’ Match โดยจะลงสนามด้วยกันสองนัด ดังนี้ 

 

วันที่ 27 พฤษภาคม 2022

  • ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเติร์กเมนิสถาน 
  • เวลา 17.30 น.​
  • สนามกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ
  • ถ่ายทอดสดช่องไทยรัฐทีวี และ AIS PLAY 

 

วันที่ 31 พฤษภาคม 2022

สำหรับฟุตบอลอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยที่จัดขึ้นในครั้งนี้ จะเป็นการเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ซึ่งปัจจุบันทีมชาติไทยชุดใหญ่ อยู่ในอันดับ 111 ของโลก โดยเกมนัดแรกที่จะลงอุ่นเครื่องจะพบกับทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ทีมอันดับ 134 ของโลก ซึ่งการแข่งขันแมตซ์นี้จะจัดขึ้นที่จังหวัดศรีสะเกษ 

 

สำหรับรายชื่อนักเตะทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะพร้อมลงสนาม นำทัพโดย  มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ช รวมไปถึงนักเตะชื่อดัง อาทิ ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ฯลฯ 

 

พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอล เปิดเผยว่า  ผู้บริหารสมาคมฯ ได้ประสานงานกับสมาคมฟุตบอลเติร์กเมนิสถาน และ บาห์เรน ซึ่งเป็นชาติในเอเชียเพื่อมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย และก็ได้การตอบรับอย่างดี ซึ่งการที่เติร์กเมนิสถานมาอุ่นเครื่องครั้งนี้ จะทำให้ทีมชาติไทยได้มีความพร้อมในการแข่งขันรายการสำคัญอย่าง เอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ต่อไป
 

มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมเกมนี้ว่า “การอุ่นเครื่องที่วางไว้นั้นเพื่อเป็นการทดสอบทีมเพื่อหาข้อบกพร่อง เพราะในระดับเอเชียนั้นมันจะยากกว่า ดังนั้นจึงต้องพร้อมในทุกๆ ด้าน ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบที่สุดเมื่อต้องไปเล่นระดับนั้น”

 

มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย


สำหรับฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดแรกของทีมชาติไทย ได้จำหน่ายบัตรไปแล้วจำนวน 5,000 ใบ และเต็มไปแล้วส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตามทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษจะเปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมอีกครั้ง ในวันแข่งขัน 27 พฤษภาคม 2565 หน้าสนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษในเวลา 13.00 น.  โดยซื้อได้  1 คน ไม่เกิน 4 ใบ ราคา 50 บาท  และจะติดตั้งจอยักษ์ LED เพื่อรับชมเกมสด หน้าสนามบริเวณสนามหญ้าเทียมให้ชม สำหรับแฟนๆ ที่ไม่มีตั๋วเข้าชม

 

 


ส่วนโปรแกรมนัดที่สอง ทีมชาติไทยจะพบกับทีมชาติบาร์เรน ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. สนามบีจี สเตเดียม โดยสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ (คลิกซื้อบัตร) ซึ่งราคาบัตรมีตั้งแต่ 100,200,350,500,650 บาท 

 

 

ทีมชาติไทยพบกับทีมชาติบาร์เรน ฟีฟ่าเดย์

 

 

ที่มาข้อมูล-ภาพ