“สุชัย”ปลื้มกีฬาเทนนิสไทยคว้าแล้ว 2 เหรียญทอง ในกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม

17 พ.ค. 2565 | 13:18 น.

“สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม”ปลื้มกีฬาเทนนิสไทยคว้าแล้ว 2 เหรียญทอง จากประเทศทีมหญิง-ชาย เชื่อได้มากกว่า 2 เหรียญทอง อัดฉีดเหรียญละ 1 ล้านบาท ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม

การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนามฮานากา บั๊ก นิงห์ ณ เมืองบั๊ก นิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2565 เป็นรอบชิงชนะเลิศ ในประเภททีม ซึ่งทีมนักหวดลูกสักหลาดทั้งชายและหญิงของไทยผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ 

                                  “สุชัย”ปลื้มกีฬาเทนนิสไทยคว้าแล้ว 2 เหรียญทอง ในกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม
โดยนักกีฬาไทยได้รับกำลังใจจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาเป็นกำลังใจ และเยี่ยมชมการแข่งขัน รวมทั้ง นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ที่เดินทางไปให้กำลังใจทีมเทนนิสไทยด้วย

ผลการแข่งขันชิงเหรียญทอง ประเภททีมหญิง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม เจ้าภาพ โดยคู่แรกเป็นการแข่งขันเดี่ยวมือ 2 "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสสาวไทย วัย 19 ปี ชาวประจวบคีรีขันธ์ เจ้าของเหรียญทองแดง ประเภทหญิงเดี่ยว กีฬาซีเกมส์ ปี 2019 คว้าชัยชนะเหนือ สวันน่า ลี่ เหวียน 2-0 เซต 6-0, 6-4 เปิดแต้มแรกให้ทีมไทยได้สำเร็จ

                                  “สุชัย”ปลื้มกีฬาเทนนิสไทยคว้าแล้ว 2 เหรียญทอง ในกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม
จากนั้นเดี่ยวมือ 1 "ลักส์" ลักษิกา คำขำ นักหวดชาวจันทบุรี มือ 449 ของโลก ซึ่งเคยร่วมทีมไทยคว้าเหรียญทองทีมหญิงในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ปี 2015 มาแล้ว ลงสนามพบกับ ชาเนลล์ ฟาน เหวียน นักหวดลูกครึ่งเวียดนาม-อเมริกัน มือ 387 ของโลก ปรากฏว่า สู้กันถึง 3 เซต และเป็น ลักษิกา ที่เฉือนชนะ 2-1 เซต 6-1, 0-6 และ 6-1 ส่งผลให้ ทีมเทนนิสหญิงไทย ชนะ ทีมเวียดนาม 2-0 คู่ คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ

ขณะที่การแข่งขันเทนนิส ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมชาย วันเดียวกัน ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย


คู่แรก เดี่ยวมือ 2 "สอง" ยุทธนา เจริญผล นักหวดชาวอ่างทอง วัย 21 ปี เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์เป็นครั้งแรก ต้านความเก๋าของ คริสโตเฟอร์ รุงกัท หนุ่มอินโดนีเซีย วัย 32 ปี ไม่ได้ ทำให้ ยุทธนา พ่ายไป 1-2 เซต 5-7, 6-3 และ 3-6 อินโดนีเซียขึ้นนำ 1-0 คู่


ส่ว เดี่ยวมือ 1 "บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักหวดหนุ่มกรุงเทพฯ วัย 21 ปี แข่งขันกับ มูฮัมหมัด ริฟกี ฟิเตรียดี้ วัย 23 ปี ได้อย่างสนุก ต้องดวลเซตสามเพื่อตัดสินและเป็น กษิดิศ ที่เฉือนชนะไป 2-1 เซต 7-5, 4-6 และ 6-4 เก็บแต้มให้ทีมไทยตีเสมอทีมอินโดนีเซียเป็น 1-1 คู่


ประเภทคู่ ทีมไทยส่ง "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร นักหวดหนุ่มสงขลา วัย 27 ปี และ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ นักหวดหนุ่มลพบุรี วัย 21 ปี ลงสนามพบกับ คริสโตเฟอร์ รุงกัท และ มูฮัมหมัด ริฟกี ฟิเตรียดี้ ผลปรากฏว่า ทีมไทยเอาชนะไป 2-1 เซต 3-6, 7-5 และ 7-5 ส่งให้ ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 2-1 คู่ คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ 


ทำให้การแข่งขันเทนนิสประเภททีม ไทยเราสามารถคว้าเหรียญทองมาได้ทั้ง ทีมชาย และทีมหญิง คว้ามา 2 เหรียญทอง

                                 “สุชัย”ปลื้มกีฬาเทนนิสไทยคว้าแล้ว 2 เหรียญทอง ในกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม
นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจแทนพี่น้องคนไทยทุกคน หลายๆ คนมองว่า เทนนิสเราไม่มีโอกาสได้เหรียญทอง แต่ผมว่าคนไทยไม่แพ้ใครในโลก 


การแข่งขั้นนี้ชี้ว่า ประเทศหญิงเราควรจะได้เปรียบเขา และคิดว่ากีฬาเทนนิสน่าจะได้มากกว่า 2 เหรียญทอง  


“เราให้กำลังใจนักกีฬา ใครได้เหรียญทอง เราให้เหรียญละ 1 ล้านบาท ใครไม่ได้เหรียญทองไม่ให้ ซึ่งคิดว่าเราอาจจะได้เหรียญทอง 3-4 ด้วยซ้ำไป” นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ระบุ