พายุฤดูร้อน 2565 จังหวัดราชบุรี ออกประกาศเฝ้าระวัง

15 เม.ย. 2565 | 23:31 น.

พายุฤดูร้อน 2565 จังหวัดราชบุรี ออกประกาศ 16-18 เม.ย. ให้ประชาชนเฝ้าระวังพายุ ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และ ลูกเห็บตก

จากกรณี กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนในช่วงวันที่ 16-18 เมษายน 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งมีลักษณะของ

  • พายุฝนฟ้าคะนอง
  • ลมกระโชกแรง
  • และมีลูกเห็บตกบางแห่ง
  • รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

 

โดยจะเริ่มได้รับผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะได้รับผลกระทบในระยะถัดไป

.

ล่าสุด นายอุดม เพชรคุต รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดราชบุรี ได้ออกจดหมายด่วนที่สุด ถึง ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดราชบุรี นายอำเภอ ทุกอำเภอ/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนฯ อำเภอ ทุกอำเภอ

นายกเทศมนตรีเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนฯ ท้องถิ่น ทุกแห่ง

1. กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี ได้แจ้งเตือนความพร้อม เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์และข่าวสาร พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระมัดระวังอันตรายจากพายุ ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชก แรง ลูกเห็บตก และอันตรายจากฟ้าฝ้า ระหว่างวันที่ 16 - 18 เมษายน 2565

2. ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดราชบุรี ขอให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่และผู้ขับขี่ได้เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจร อนึ่ง หากมีกรณีต้นไม้ล้มกีดขวางเส้นทาง

จราจรหรือถนนชำรุดเสียหาย ให้รีบดำเนินการแจ้งเตือน เพื่อให้ประชาชนได้หลีกเลี่ยง และดำเนินการซ่อม ปรับปรุง แก้ไข เพื่อความสะดวกและความปลอดภัยในการสัญจร

3. เพื่อดำเนินการ สำหรับอำเภอขอให้แจ้งศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนระดับ ท้องถิ่นพื้นที่รับผิดชอบทราบและดำเนินการ

 

 

พายุฤดูร้อนราชบุรี

 

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ฃไม่แข็งแรง และขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนองซึ่งอาจเกิดอันตรายจากลมกระโชกแรงและฟ้าผ่าได้ สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และส่วนราชการอย่างใกล้ชิด หากพบเห็นหรือได้รับผลกระทบ แจ้งสายด่วน ปภ. 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง.