น้ำท่วมนครศรีธรรมราช 2565 ผู้ว่าฯ สั่งเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

05 เม.ย. 2565 | 08:24 น.

น้ำท่วมนครศรีธรรมราช 2565 ผู้ว่าฯ สั่งเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย แก้ไขปัญหาเส้นทางการสัญจร พร้อมเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัย จากฝนตกหนักและฝนตกสะสม

วันนี้ 5 เม.ย.65  จากสถานการณ์น้ำท่วมนครศรีธรรมราช 2565  ล่าสุด  นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งกำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่อำเภอสิชล ท่าศาลาและขนอมโดยเน้นย้ำการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ประสบภัย รวมทั้งเรื่องความปลอดภัยจากการใช้เส้นทางสัญจร

 

โดยให้ติดตั้งป้ายสัญญาณเตือนในพื้นที่เสี่ยง หรือสั่งให้หลีกเลี่ยงหรือปิดการใช้เส้นทางหากสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ ขณะที่สถานการณ์ภาพรวมในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีรายงานฝนตกหนักต่อเนื่องในเกือบทุกพื้นที่เป็นเวลาร่วม 3 วัน โดยมีอำเภอที่มีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 100 มิลลิเมตร

จำนวน 5 อำเภอ ประกอบด้วย

  • อำเภอท่าศาลา
  • อำเภอนบพิตำ
  • อำเภอขนอม
  • อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช
  • อำเภอหัวไทร
  • พื้นที่อำเภอสิชล

 

ที่มีรายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังและน้ำป่าไหลหลากมากที่สุด โดยบางจุดบางช่วง มีน้ำท่วมขังผิวจราจรส่งผลให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ โดยเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือ ล่าสุดสามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้แล้ว ส่วนการสำรวจความเสียหายชองบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่ทางการเกษตร ได้มอบหมายให้ทางอำเภอและท้องถิ่นเข้าสำรวจและให้การช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลความเสียหาย

 

 

น้ำท่วมนครศรีธรรมราช 2565

 

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้ย้ำเตือนให้ประชาชนได้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันไปจนถึงวันที่ 6 เมษายน 2565 รวมทั้งได้แสดงความห่วงใยไปยังผู้ปกครอง เพื่อกำชับดูแลขอความร่วมมืองดให้บุตรหลานลงเล่นน้ำในระยะนี้ เพื่อป้องกันอันตรายจากน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากด้วย

 

ส่วนสถานการณ์โดยทั่วไปถึงขณะนี้(14.30 น.วันที่ 5 เมษายน 2565) ยังคงมีรายงานฝนตกต่อเนื่องในเกือบทุกพื้นที่โดยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกประกาศเน้นย้ำให้อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งหน่วยงานในสังกัด ติดตามสถานการณ์และแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง พร้อมเตือนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเสี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด.

 

ที่มา: ประชาสัมพันธ์นครศรีธรรมราช