ข่าวแตงโมล่าสุดวันนี้ ตร.เตรียมปิดคดี 24 เม.ย.นี้

04 เม.ย. 2565 | 10:40 น.

ข่าวแตงโมล่าสุดวันนี้ 4 เม.ย.65 ตำรวจเปิดข้อกล่าวหาบุคคลบนเรือทั้ง 5 ราย เบื้องต้นทั้งหมดให้การปฏิเสธ เตรียมสรุปปิดคดี 24 เม.ย.นี้

4 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุดกรณีแตงโมนิดาตกน้ำเสียชีวิตโดยพล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 และโฆษกตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) แถลงข่าวความคืบหน้าคดี นางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาวชื่อดังพลัดตกเรือเสียชีวิตว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ให้มาแถลงข่าวความคืบหน้าของคดีแตงโมซึ่งช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีความคืบหน้าของคดีที่สังคมให้ความสนใจ

เบื้องต้นสรุปของทางตำรวจได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลบนเรือแล้วทั้ง 5 คน ได้แก่

1.นายตนุภัทร เลิศทวีทรัพย์ หรือ ปอ แจ้งข้อหามาตรา 291 กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มาตรา 172 ให้การเท็จ และ พ.ร.บ.การเดินเรือ ทิ้งสิ่งของลงแม่น้ำ

2.นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต แจ้งข้อหามาตรา 291 กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ พ.ร.บ.การเดินเรือ ทิ้งสิ่งของลงแม่น้ำ

3.นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ แจ้งข้อหามาตรา 184 ทำลายหลักฐานวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องกับคดี และ พ.ร.บ.การเดินเรือ ทิ้งสิ่งของลงแม่น้ำ

4.นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก แจ้งข้อหามาตรา 172 ให้การเท็จ 

5.นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน แจ้งข้อหามาตรา 291 กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาตามพยานหลักฐานในการกระทำผิด ที่ทางพนักงานสอบสวนได้มีการสืบสวนสอบสวนหาหลักฐานไว้ก่อนหน้านี้ การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อหากับใครได้ต้องทำความเข้าใจว่าคนที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน เท่านั้นที่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น พนักงานสอบสวนต้องมีการเรียกมาสอบปากคำหลายครั้งเพื่อแยกแยะข้อมูลการให้ปากคำว่าซึ่งมีทั้งจริงและเท็จ หลังจากนั้นจึงแจ้งข้อหาดำเนินคดีจึงทำให้แต่ละคนโดนแจ้งข้อหาที่แตกต่างกันไปหรือเหมือนกัน 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเด็นเรื่องที่ตำรวจจะมีการออกหมายจับกุนซือของทั้ง 5 คนบนเรือจริงหรือไม่ พล.ต.ต.อุดร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ยืนยันว่า ใน 1-2 วันนี้จะมีการขออนุมัติหมายจับจากศาลจับกุมกุนซือคนนี้อย่างแน่นอน ตอนนี้พบเพียง 1 คน แต่ไม่ใช้ทนายษิทรา หรือ ทนายตั้ม ตามที่มีกระแสข่าว โดยจะแจ้งข้อกล่าวหามาตรา 184 เป็นผู้ใช้ให้กระทำผิด และมาตรา 172 ให้การเท็จ

หลังจากนี้หากขออนุมัติหมายจับแล้วศาลไม่อนุมัติหมายจับพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป เพราะว่ากุนซือคนนี้ไม่ว่าจะก่อนเกิดเหตุหรือหลังเกิดเหตุมีการพูดคุยให้คำแนะนำและให้การช่วยเหลือ ซึ่งทุกอย่างมันเกี่ยวข้องกับรูปคดีทั้งหมด

สำหรับคดีนี้ไม่ถือว่าเร็วหรือว่าช้าเกินไปเพราะตำรวจได้มีการสอบปากคำไปแล้วมากกว่า 100 ปาก ทางตำรวจต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนและประชาชนที่นำข้อมูลด้านต่างๆที่เกี่ยวกับคดีมามอบให้กับตำรวจ ขณะนี้ตำรวจมีพยานหลักฐานครบเกือบหมดแล้ว เหลือแต่การขอหมายจับผู้ต้องหาคนสุดท้ายก็จะครบตามไทม์ไลน์ 2 เดือน คือ 24 เม.ย.65 ตรงกับวันเสียชีวิตของคุณแตงโม

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดตอนนี้จะให้การปฏิเสธหรือรับสารภาพก็เป็นสิทธิ์ตามกฎหมายแต่ตอนนี้ทั้ง 5 คนให้การปฏิเสธ พล.ต.ต.อุดร กล่าว