มือยักยอกทรัพย์ วัดบวรนิเวศวิหาร ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา กองปราบลุยสอบฟอกเงิน

03 เม.ย. 2565 | 11:55 น.

มือยักยอกทรัพย์ วัดบวรนิเวศวิหาร ให้การปฎิเสธ อ้างเป็นเงินที่สมเด็จพระวันรัต ให้ไว้ใช้จ่ายส่วนตัว ยัน ไม่ได้ฉ้อโกง ขณะที่หลักฐานทางวัด ระบุชัด ถูกโอนจากบัญชีวัดเข้าบัญชีส่วนตัว ตร. แจ้ง 4 ข้อหาหนัก เร่งขยายผลนำทรัพย์สินกลับคืนวัด

จากกรณีที่มีการตรวจสอบพบ คนสนิทของ สมเด็จพระวันรัต ทำการยักยอกเงินจากบัญชีของวัดบวรนิเวศวิหารและวัดสาขาไปใช้ส่วนตัวจำนวนมากนั้น มีรายงานข่าวล่าสุดระบุว่า ภายหลังจากชุดสืบสวนได้เข้าจับกุมตัว นายเนย คนสนิท ได้ทำการสอบปากคำโดยเบื้องต้น นายเนย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างกับชุดสืบสวนว่า เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่สมเด็จพระวันรัตมอบให้ไว้ใช้จ่ายส่วนตัว ไม่ได้ฉ้อโกงมาแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ดี จากหลักฐานที่ทางวัดมอบให้กับตำรวจนั้นชัดเจนว่า เป็นเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิดเพราะเป็นเงินที่ถูกโอนจากบัญชีวัดมาเข้าบัญชีส่วนตัวของ นายเนย ในเบื้องต้นจึงได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้รวม 4 ข้อหา ประกอบด้วย ฉ้อโกง, ลักทรัพย์, ปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม และ ฟอกเงิน ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนกองปราบฯ กำลังสอบสวนขยายผลเกี่ยวกับทรัพย์ของนายเนย ร่วมกับ ป.ป.ง. เพื่อนำทรัพย์สินมาคืนวัด

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า นายเนยคือนายอภิรัตน์ ชยางกูร ณ อยุธยา อดีตเจ้าหน้าที่บริหารโครงการ กองโครงการธุรกิจ 2 ฝ่ายโครงการพิเศษ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ถือเป็นบุคคลที่ในแวดวงทั้งภายในวัดและนอกวัดต่างรู้กันดีว่า ถ้าใครต้องการจะติดต่อกับทางสมเด็จพระวันรัตจะต้องผ่านนายเนยคนนี้คนเดียวเท่านั้น