' พายุฤดูร้อน' ถล่ม กทม.-ปริมณฑล ข่าวปลอม!อย่าแชร์

17 ก.พ. 2565 | 12:06 น.

ข้อความ คลื่นความหนาว แผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาค และ พายุฤดูร้อนกำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพฯ กับปริมณฑล ป่วนโซเซียลมีเดีย ขณะกรมอุตุฯ แจง เป็นข้อมูลเท็จ ข่าวปลอม อย่าแชร์ต่อ

17 ก.พ.2565 - สภาพอากาศช่วงนี้ แปรปรวน ทั้งแดดและฝนตก ขณะ กรมอุตุนิยมวิทยา ล่าสุด แจ้งเตือน 47 จังหวัด ให้รับมือกับฝนฟ้าคะนอง จากอิทธิพลของมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน 

ทั้งนี้ อีกด้านในโลกโซเซียลมีเดีย พบขณะนี้ กำลังมีการแชร์ข้อความที่สร้างความสับสนอยู่ไม่น้อย โดยข้อความส่งต่อ ระบุว่า ในช่วงนี้จะมีคลื่นความหนาวแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาค และพายุฤดูร้อนกำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพฯ กับปริมณฑล 

 

ล่าสุด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เปิดเผย่า ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

' พายุฤดูร้อน' ถล่ม กทม.-ปริมณฑล ข่าวปลอม!อย่าแชร์

โดยยืนยันว่า ข่าวพายุฤดูร้อนกำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพฯ กับปริมณฑล เป็นข่าวลือที่วนซ้ำในสื่อสังคมออนไลน์ และยังไม่มีการประกาศเตือนสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาแต่ประการใด 

 

ส่วนพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณหัวเกาะสุมาตรา ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ จะทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง 

 

จึงขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ส่วนชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทาง กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.tmd.go.th/index.php หรือโทร. สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 4547 ตลอด 24 ชั่วโมง


ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม