ข่าวปลอม! "ธนาคารออมสิน"กดรับสิทธิ์สินเชื่อ 6 หมื่นบาท

06 ก.พ. 2565 | 10:11 น.

แบงก์ออมสินเตือนประชาชนอย่ากดแชร์-ส่งต่อข้อมูลข่าวเท็จ หลังมีการเผยแพร่โซเชียลให้ประชาชนกดรับสิทธิ์ขอสินเชื่อ GSB จำนวน 60,000 บาท

ธนาคารออมสิน ระบุว่า ตามที่ได้มีผู้ส่ง SMS ในนามธนาคารออมสิน หรือ GSB ไปถึงประชาชน ในลักษณะให้กดรับสิทธิ์จากลิงก์ที่แนบมา เช่น คุณได้รับสิทธิ์ขอสินเชื่อ GSB จำนวน 60,000 บาท 

 

ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงประเด็นดังกล่าวแล้วพบว่า ข้อความที่ปรากฎนั้น ไม่ใช่ข้อความที่ส่งไปจากธนาคารออมสิน และธนาคารยังพบอีกว่ามีข้อความสั้นหรือ SMS ที่แอบอ้างชื่อธนาคารออมสิน หรือ GSB ส่งข้อความลักษณะเชิญชวนให้คลิกลิงก์กลับส่งไปถึงประชาชนจำนวนมาก

 

ข่าวปลอม! "ธนาคารออมสิน"กดรับสิทธิ์สินเชื่อ 6 หมื่นบาท

ธนาคารขอยืนยันว่าไม่ใช่ข้อความที่ส่งไปจากธนาคารออมสิน และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งข้อความลักษณะดังกล่าวแต่ประการใด จึงขอให้ประชาชนที่ได้รับข้อความสั้น หรือ SMS อย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ 

ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน  www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสินติดต่อสาขาหรือสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 เท่านั้น