งานเกษตรแฟร์ 2565 หมดเขตหรือยังหาคำตอบได้ที่นี่

04 ก.พ. 2565 | 09:25 น.

เกษตรแฟร์ 2565 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด เกษตรวิถีใหม่ หลังมหันตภัยโควิด จัดงานถึงวันไหน ภายในงานมีอะไรน่าสนใจบ้าง หาคำตอบได้ที่นี่

งานเกษตรแฟร์ 2565 ได้รับความสนใจจากประชาชนต่อเนื่องหลังจากที่เมื่อปี 2564 ต้องว่างเว้นไปจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่เอื้อต่อการจัดงานดังกล่าว

 

ในปีนี้ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กลับมาจัดงานเกษตรแฟร์อีกครั้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เกษตรวิถีใหม่ หลังมหันตภัยโควิด" ระหว่างวันที่ 28 มกราคม -5 กุมภาพันธ์ 2565 โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานจะต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข อาทิ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ร่วมงาน, เข้ารับการตรวจคัดกรองวัดอุณภูมิ 6 จุดก่อนเข้าร่วมงาน, ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่และเจลแอลกอฮอล์, เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร

 

สแกนคิวอาร์โค้ด ลงทะเบียนก่อนเข้าและออกจากงาน, งดรับประทานอาหารในขณะเดินชมงาน, ทิ้งขยะและคัดแยกขยะอย่างเป็นระบบ และใช้รถรางให้บริการโดยสารตามเส้นทางภายในบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัย เป็นต้น   

แน่นอนว่า ภายในงานปีนี้ยังอัดแน่นไปกิจกรรมให้ความรู้ต่าง ๆ อาทิ นวัตกรรมเห็ดเป็นยา งานนิทรรศการต่าง ๆ รวมโซนร้านค้าต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้ปีก่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็น ตลาดน้ำ ตลาดโบราณ หาชมได้ที่โซนตลาดน้ำนนทรี

โซนเศรษฐกิจฐานราก แหล่งรวมสินค้าร้านค้าเอสเอ็มอี สินค้าโอท็อป วิสาหกิจชุมชน สินค้าจากเกษตรออนไลน์ ร้านค้าสมาคมศิษย์เก่า มก. 

 

โซนเทคโนโลยีการเกษตร แหล่งรวมเครื่องจักรทางการเกษตร และเทคโนโลยีทางการเกษตร, โซนต้นไม้ และเครื่องมือ-อุปกรณ์ทางเกษตร ที่มีพันธุ์ไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งสวน 

 

โซนสัตว์เลี้ยงและอุปกรณ์ต่าง ๆ โซนขายสินค้าเกษตรอุปโภคและบริโภค รวมถึงโซนร้านค้าจากหน่วยงานภาครัฐ และแฟรนไชส์ สินค้าจากบริษัท ห้างร้านต่าง ๆ เป็นต้น 

 

 

นอกจากนี้ในปีนี้ยังเอาใจผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดหรือผู้ที่ไม่สะดวกเข้าชมงานด้วยตัวเอง เปิดตัว virtual kasetfair 2022 เพื่อใช้เป็นช่องทางเข้าเยี่ยมชมงานได้อีกช่องทางหนึ่งทั้งแบบ 3D และเสมือนจริงแบบ 360 องศา ซึ่งนอกจากจะเห็นบรรยากาศภายในงานแล้ว ทั้งใช้เป็นช่องทางเลือกซื้อสินค้าภายในงานเกษตรแฟร์ 2565 ผ่านทางเว็บไซต์ https://kasetfair.ku.ac.th/ ได้ด้วย

 

โดยผู้ซื้อสามารถเข้าชมร้านค้าและสั่งซื้อสินค้าตามช่องทางการสั่งซื้อสินค้าที่ร้านค้าแจ้งไว้ ตลอดระยะเวลาการจัดงานและหลังงานเกษตรแฟร์ 2565 

 

ทั้งนี้ ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 16.20 น. ระบุว่า ตั้งแต่เปิดให้เข้าชมงานเมื่อวันที่ 28 มกราคม - วันนี้ (4 ก.พ.2565) ได้รับความสนใจมีผู้เข้าชมงานแล้ว จำนวน 15,082 คน