พบแล้ว! รถเคลมประกัน "อาคเนย์" ไม่ได้ อ้างปิดตัวแล้ว

27 ม.ค. 2565 | 05:20 น.

สิ่งที่ทุกคนกังวล เกิดขึ้นแล้ว เมื่อหมอแล็บแพนด้า เผยลูกเพจร้องเรียน รถถูกชนเคลมประกัน “อาคเนย์” ไม่ได้ หลังข่าวปิดตัว

จากกรณี เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา เครือไทยโฮลดิ้งส์ หรือ TGH ทำหนังสือแจ้ง ตลท. เลิกกิจการอาคเนย์ประกันภัย หลังกลุ่ม TCC ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ได้จ่ายสินไหมทดแทนประกันภัยโควิด-19 ให้อาคเนย์ประกันภัย-ไทยประกันภัยแล้วกว่า 9.9 พันล้าน

 

ยังไม่ทันไร ก็เกิดเหตุดราม่าขึ้นทันที เมื่อทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ หัวหน้างานตรวจโรคติดเชื้อทางโลหิตวิธีอณูชีววิทยาศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย หรือ “หมอแล็บแพนด้า” ได้โพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊กระบุว่า 

 

“แฟนเพจเริ่มถามกันเข้ามาแล้วครับ เรื่องบริษัทประกันที่เพิ่งปิดตัวไป _ รถผมโดนชน คู่กรณีไม่มีประกัน ผมเป็นฝ่ายถูก อาคเนย์เขียนใบเคลมให้ผมแล้ว ทางศูนย์กำลังติดต่อกับอาคเนย์เพื่อเบิก แล้วจู่ๆ มีข่าวว่าอาคเนย์ปิดตัวลง ทางศูนย์จึงโทรมาแจ้งให้ไปเอาใบเคลมกลับคืน เนื่องจากตอนนี้ทางศูนย์เคลมให้ไม่ได้แล้ว คำถามคือ แบบนี้ผมติดต่อหน่วยงานช่วยเหลือที่ไหนได้บ้างครับ ตามคอมเม้นท์บอกให้ติดต่อ คปภ. ใครเคยติดต่อหรือมีประสบการณ์ด้านนี้ไหมครับ ตอนไม่รู้จะทำยังไง 1 2 3 4 รถเพิ่ง 9 เดือน”

 

พบแล้ว! รถเคลมประกัน "อาคเนย์" ไม่ได้ อ้างปิดตัวแล้ว

 

กระทั่ง ล่าสุด คปภ. ชี้บริษัท อาคเนย์ประกันภัยอยู่ระหว่างยื่นคำขออนุญาตเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยเพื่อให้บอร์ด คปภ. พิจารณา โดยจะต้องดำเนินการเพื่อพิทักษ์ประโยชน์ของประชาชนผู้เอาประกันภัย -ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ยืนยันว่าอาคเนย์ประกันภัย ยังไม่สามารถปิดหรือหยุดประกอบกิจการได้จนกว่าจะได้รับอนุญาตให้เลิกกิจการจากคณะกรรมการคปภ.

 

ต้องติดตามความคืบหน้าต่อไปว่ากรณีเช่นนี้จะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ทั้งที่ คปภ.ประกาศชัดว่ายังเคลมได้