5 ข้อกุญแจความสำเร็จ ของ 'ท็อป - จิรายุส' เจ้าของ Bitkub

24 ม.ค. 2565 | 09:41 น.

'ท็อป - จิรายุส' เจ้าของ Bitkub (บิทคับ) บล็อกเชนคริปโตฯชื่อดัง แชร์ 5 ข้อ กุญแจสู่ความสำเร็จของชีวิตและการทำธุรกิจ ในวันที่แสงส่องเต็มที่ แต่ยังต้องเรียนรู้ตลอดชีวิต

24 ม.ค.2565 - นาทีนี้ ไม่มีใครไม่รู้จัก ชื่อของ 'ท็อป - จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา' วัย 31 ปี นักธุรกิจ ผู้ก่อตั้งบริษัทบิทคับ (Bitkub ) ศูนย์แลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการสมาคมฟินเท็คแห่งประเทศไทย 

โดยท็อป - จิรายุส นับว่ามีบทบาทสำคัญ ในโลกการเงินดิจิทัลของไทย และเป็น 1 ในบุคคลที่ถูกจับตามองมากที่สุดในยุคนี้ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ความสำเร็จข้างต้นเกิดมาได้อย่างไร 

 

ขณะวานนี้  ท๊อป จิรายุส ได้กลายเป็นบุคคลที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย ที่ได้เข้ารับมอบปริญญาบัตร ศิลปศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาเศรษฐกิจดิจิทัล จากมหาวิทยาลัยรังสิตในพิธีประสาทปริญญามหาวิทยาลัยรังสิต ประจำปี 2564 ขึ้นแท่น ดร.(กิตติมศักดิ์) ท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา

5 ข้อกุญแจความสำเร็จ ของ 'ท็อป - จิรายุส' เจ้าของ Bitkub

ทั้งนี้ ท็อป จิรายุส ได้ถ่ายทอดความรู้สึกและภาคภูมิใจกับวันครั้งสำคัญของชีวิต ในเฟสบุ๊ก ท๊อป จิรายุส - Topp Jirayut ว่า :  " เป็นอีกวันที่ผมรู้สึกหายเหนื่อยและได้รับแรงบันดาลใจใหม่เพื่อทำสิ่งดีๆ ต่อไป ผมหวังว่าผมจะสามารถเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจของทุกท่านเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับประเทศต่อไปนะครับการใช้ชีวิตอย่างมีเป้าหมาย แล้วสามารถทำตามความฝันที่ได้หวังไว้ คือการค้นพบคุณค่าในชีวิตอย่างแท้จริง

 

ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ผมได้เดินสายแบ่งปันความรู้ ควบคู่กับการบริหารธุรกิจ พูดและบรรยายผ่านเวทีนับพัน เพื่อถ่ายทอดความรู้และสร้างความเข้าใจเรื่องเศรษฐศาสตร์ในโลกยุคใหม่และสินทรัพย์ดิจิทัล โดยหวังอยู่เสมอว่า ความเข้าใจนี้ จะรวมเป็นพลังแห่งการพัฒนา เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้พร้อมรับมือกับโลกยุคใหม่ที่กำลังจะมาถึง

 

ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยรังสิต ที่ให้ผมเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ ที่ได้รับดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ในสาขาวิชานี้ และนี่เปรียบเสมือนกำลังใจในสิ่งที่ผมได้เชื่อ และฝ่าฟันมาโดยตลอด  "

 

5 ข้อ กุญแจความสำเร็จ 

ทั้งนี้ เจ้าของบิทคับ คนเดิม ยังแชร์ แนวคิดเกี่ยวกับการประสบความสำเร็จในชีวิตและธุรกิจ ไว้อย่างน่าสนใจ โดยเรียกว่า 5 ข้อกุญแจสู่ความสำเร็จ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน และกำลังค้นหาตัวเอง ดังนี้

  1. มองเห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่เห็น เพื่อสร้างสิ้งใหม่ที่ไม่ใช่ค่าเฉลี่ยของสังคม 
  2. อดทนทั้งกายและใจ ฝ่าฝันทุกอุปสรรที่เข้ามา 
  3. ทำสิ่งที่เราแคร์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน 
  4. ต่อสู้กับ Outer voice โดยไม่ลืม Inner voice ที่ตั้งเป้าหมายไว้กับชีวิตตนเอง
  5. เรียนรู้ตลอดชีวิต 

5 ข้อกุญแจความสำเร็จ ของ 'ท็อป - จิรายุส' เจ้าของ Bitkub