'ทักษิณ'เผยติดโควิดรอบสอง สายพันธุ์ 'โอมิครอน' แม้ฉีดวัคซีน 4 เข็มแล้ว

19 ม.ค. 2565 | 10:05 น.

“ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี เผยติดโควิดรอบสอง สายพันธุ์ “โอมิครอน” ยันเป็นปลายแถวของเชื้อโควิด แม้ฉีดวัคซีนแล้ว 4 เข้ม ย้ำอย่าจะเป็นจะตายกับโอมิครอนซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของจุดสิ้นสุดของโควิดแล้ว

วันนี้ (วันที่ 19 ม.ค. 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี วู้ดซัม ร่วมเสวนาในรายการ CARE Talk ตอน : "หมูแพง ของแพง ค่าแรงถูก" เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงหนึ่งนายทักษิณ ได้ระบุถึงไวรัสโควิด-19 ว่า สายพันธุ์โอมิครอนที่เกิดขึ้นทั่วโลก คือ ปลายแถวของการกลายพันธุ์ของเชื้อโควิด ตั้งแต่ต้นตนเป็นคนที่สัมผัสด้วยตัวเอง ตั้งแต่โควิดมาใหม่ๆ ตนก็ติดเชื้อโควิดเกือบตาย อยู่ในไอซียู 9 วัน รอดมาได้ขนาดก็ถือว่าบุญแล้ว

 

ไม่นานมานี้ ตนโดนอีกรอบ สายพันธุ์โอมิครอน ทั้งๆ ที่ฉีดวัคซีนไป 4 เข็ม 2 เข็มซิโนฟาร์ม 2 เข็มไฟเซอร์ มีอาการเหมือนไข้หวัดอ่อนๆ มีอาการระคายคอ และเป็นไข้ สามารถรักษาตามอาการได้ จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจ คือป้องกันเต็มที่ แต่อย่าจะเป็นจะตายกับโอมิครอนซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของจุดสิ้นสุดของโควิดแล้ว ซึ่งโอมิครอน จะเป็นผลิตผลที่จะอยู่กับเราไปตลอด ยารักษาที่หนักๆ คงไม่ต้องใช้ รักษาตามอาการได้ ผมเรื่องนี้พิสูจน์ได้เพราะตัวเขาเองรักษาหายแล้ว

เชื้อโอมิครอนจะอยู่กับเราประมาณ 7-10 วัน แต่อาการอยู่กับเราไม่เกิน 7 วัน ส่วนตัวใช้เวลารักษาประมาณ 5 วัน แต่ตรวจเชื้อยังเจออยู่ หลัง 10 วัน เชื้อไม่เหลือแล้ว ตรวจไม่เจอ เป็นเหมือนไข้หวัด ซึ่งเราก็ไม่เคยตรวจเชื้อ รักษาตามอาการ แล้วก็หายไป แต่หากร่างกายอ่อนแอ ไข้หวัดธรรมดาก็เสียชีวิตได้โอมิครอนเป็นแบบนี้ จึงไม่อยากให้รัฐบาลตกใจแค่เตรียมยารักษาอาการไว้ให้ก็เพียงพอ