ศบค.ห่วง 2 จังหวัดพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง

12 ม.ค. 2565 | 07:10 น.

ศบค.ชุดเล็ก ห่วงจังหวัดพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวสีฟ้า ที่มียอดติดเชื้อโตวิด-19 เพิ่มขึ้นมาก 2 จังหวัด นนทบุรีและปทุมธานี เน้นย้ำมาตรการทางสาธารณสุข ในจังหวัดนำร่องท่องเที่ยว

วันที่ 12 ม.ค.65  พญ.สุมนี วัชรสินธุ์  ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้ช่วยโฆษก ศบค. แถลงช่วงหนึ่งว่า กทม.กลับมาเป็นอันดับ 1 อีกครั้ง 892 ราย นอกจากนี้ อันดับ 2 ได้แก่ ชลบุรี สมุทรปราการ ภูเก็ต ขอนแก่น อุบลราชธานี นนทบุรี เชียงใหม่ ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ ตามลำดับ

 

พญ.สุมนี วัชรสินธุ์

 

 

ทั้งนี้ จาก 10 อันดับในวันนี้ ที่ประชุมศบค.ชุดเล็กมีความเป็นห่วงโดยเฉพาะจังหวัดนำร่องท่องเที่ยวสีฟ้า ซึ่งมียอดจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมาก ได้แก่ นนทบุรี และปทุมธานี ซึ่ 2 จังหวัดนี้ เมื่อ 3-4 วันก่อน ยังอยู่ที่หลักสิบ และกระโดดมาอยู่สามหลัก และและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

 

พญ.สุมนี กล่าวว่า ขอเน้นย้ำมาตรการต่างๆ ทางสาธารณสุข ในจังหวัดที่เป็นจังหวัดนำร่องท่องเที่ยว

 

ใน 8 จังหวัดนำร่องท่องเที่ยว เมื่อเทียบจำนวนผู้ติดเชื้อจากเมื่อวาน(11 ม.ค.65) รวมกันแล้ววันนี้(12 ม.ค.65) เพิ่มขึ้นมา 507 ราย ต้องขอเน้นย้ำจังหวัดนำร่องท่องเที่ยวทั้ง 8 จังหวัด ถึงแม้ว่าจะเปิดกิจกรรม กิจการต่างๆได้ แต่ยังต้องเน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ทั้งมาตรการ Covid Free Setting และเน้นย้ำให้ประชาชนใน 8 จังหวัดยังต้องเคร่งครัดมาตรการส่วนบุคคลให้เป็นปกติวิสัย