ศูนย์ EOC กทม. 50 เขต เร่งรับผู้ป่วยโควิดเข้าสู่การรักษาไม่ให้มีตกค้าง

12 ม.ค. 2565 | 01:28 น.

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินสำนักงานเขต (Emergency Operation Center : EOC) 50 เขตในกทม. เร่งรับผู้ป่วยโควิดเข้าสู่การรักษา ทั้งการทำ Home Isolation (HI) และศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ Community Isolation ( CI )ไม่ให้มีตกค้าง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในขณะนี้กรุงเทพมหานครได้เร่งประสานงานทุกภาคส่วนเพื่อบูรณาการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้เข้าสู่ระบบการรักษาที่รวดเร็วและเหมาะสมกับระดับอาการของผู้ป่วย จากข้อมูลการรายงานของศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินสำนักงานเขต (Emergency Operation Center : EOC) 50 เขต สามารถนำผู้ป่วยเข้าสู่การรักษา ทั้ง การทำ Home Isolation (HI) และศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ Community Isolation ( CI )

 

ศูนย์ EOC กทม. 50 เขต เร่งรับผู้ป่วยโควิดเข้าสู่การรักษาไม่ให้มีตกค้าง

โดยในวันนี้(11 ม.ค.) มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในกรุงเทพฯ 593 ราย สามารถเข้าสู่ระบบการรักษาได้ตามระดับอาการทั้งหมด โดยไม่มีผู้ป่วยตกค้างในระบบ

 

ศูนย์ EOC กทม. 50 เขต เร่งรับผู้ป่วยโควิดเข้าสู่การรักษาไม่ให้มีตกค้าง

 

นอกจากนี้ สำนักอนามัย กทม. ได้จัดประชุมศูนย์ EOCทั้ง 50 เขต เพื่อให้ได้ทราบแนวทางการรับและดูแลผู้ป่วยเข้าสู่ HI และ CI ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และเพิ่มประสิทธิภาพการรับผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่กทม.

ทั้งนี้ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดการรับส่งผู้ป่วยให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว โดยเฉพาะผู้ป่วยเด็กให้นำเข้าสู่การรักษาทันทีที่ได้รับแจ้ง โดยประสานสำนักการแพทย์เพื่อให้การดูแล ซึ่งสำนักการแพทย์ได้เตรียมพร้อมเตียงผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ ไว้แล้ว 123 เตียง สามารถรับผู้ป่วยเด็กได้ทุกระดับอาการ และหากเจ้าหน้าที่ประเมินแล้วผู้ป่วยเด็กมีอาการไม่รุนแรง สามารถเข้ารับการดูแลที่ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อสำหรับเด็กเกียกกาย ณ เขตดุสิต

 

สำหรับประชาชนที่ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วพบว่าติดเชื้อ สามารถโทร.แจ้งที่สายด่วนสปสช. โทร. 1330 หรือศูนย์เอราวัณ 1669 หรือ ไลน์ @BKKCOVID19CONNECT ซึ่งจะมีทีมแพทย์คอยให้คำปรึกษา แนะนำให้เข้าระบบการรักษา HI และส่งต่อเข้ารับการรักษา CI และหากมีอาการรุนแรงจะถูกส่งต่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลักทันที