ผวาโอมิครอน เชียงใหม่ สั่งชะลอการเรียนแบบ on site ตั้งแต่ 4-9 ม.ค.65

03 ม.ค. 2565 | 10:00 น.

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ออกคำสั่งให้สถานศึกษาทุกประเภท ปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนจากแบบ On site เป็นรูปแบบอื่นที่เหมาะสม ตั้งแต่วันที่ 4 - 9 มกราคม 2565 หลัง นายกฯ ประกาศยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโควิดในสถานที่ราชการ-หน่วยงานรัฐ

 

3 มกราคม 2565 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ออกคำสั่งให้สถานศึกษาทุกประเภทปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนจากรูปแบบการเรียนปกติ หรือ On site เป็นรูปแบบอื่นตามความเหมาะสม ตั้งแต่วันที่ 4 - 9 มกราคม 2565

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 2/2565 เรื่อง มาตรการชะลอการเปิดเรียนของสถานศึกษาทุกประเภทในรูปแบบปกติ (On site)

 

ภายหลังจากนายกรัฐมนตรีได้มีบัญชาให้ส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคในสถานที่ราชการและหน่วยงานของรัฐในระหว่างวันที่ 1-14 มกราคม 2565 โดยให้โรงเรียนทุกสังกัด หรือสถาบันการศึกษาทุกประเภท

รวมทั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และสถานที่รับเลี้ยงเด็ก ที่ได้ผ่านการพิจารณาอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ให้สามารถเปิดเรียนในรูปแบบปกติได้ ปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนจากรูปแบบการเรียนการสอนตามปกติ (On site) ให้เป็นรูปแบบอื่นตามความเหมาะสม ตั้งแต่วันที่ 4 - 9 มกราคม 2565 ทั้งนี้ จะได้มีการประเมินเป็นระยะเพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่อไป

ผวาโอมิครอน เชียงใหม่ สั่งชะลอการเรียนแบบ on site ตั้งแต่ 4-9 ม.ค.65