“นิพนธ์”นำชาวสงขลาร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2565

01 ม.ค. 2565 | 06:27 น.

วันที่ 1 ม.ค. 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี นำชาว จ.สงขลาร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2565 แบบวิถีใหม่

วันที่ 1 มกราคม 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2565 

 

นายนิพนธ์ กล่าวอวยพรเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนชาวจังหวัดสงขลา ซึ่งจัดโดยเทศบาลนครสงขลา ทั้งนี้เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั่วไป ได้ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม และเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต   ณ บริเวณลานจอดรถสวนสาธารณะองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา 

โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายกเหล่ากาขาดจังหวัดสงขลา นายวรณัฐ หนูรอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางกัลยา บุญญามณี อดีตปลัดเทศบาลนครสงขลา นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงานนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นายศรัญ บิลพัฒน์ นายกเทศบาลนครสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวสงขลาร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2565

 

ผู้เข้าร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรทุกคน ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าและจำกัดจำนวน 200 คน ซึ่งทุกคนปฏิบัติตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุขในเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  โดยผ่านการคัดกรองจากสาธารณสุขจังหวัดสงขลา อาทิ การเว้นระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา  การตรวจวัดอุณหภูมิ  ต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม หรือต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อนเข้าร่วมงาน การสแกนคิวอาร์โค้ด และการใช้แอลกอฮอลล์ล้างมือ


 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า การทำบุญตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่ ถือเป็นวันเริ่มต้นวันใหม่ที่ดี  เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ให้แก่ตนเองและครอบครัว  ถือเป็นวันเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆในชีวิต 


นอกจากนี้ยังเป็นการอนุรักษ์ประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของไทยไว้ให้เป็นที่ประจักษ์ อยู่คู่บ้านคู่เมืองไทยต่อไป

 

ผมในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และข้าราชการกระทรวงมหาดไทย  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของประเพณีวัฒนธรรมไทย ในการช่วยเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต พร้อมทั้งขอมอบความสุข และความปรารถนาดีให้แก่พี่น้องชาวสงขลาทุกท่าน

 

“ท้ายนี้ เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2565 ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงดลบันดาลประทานพรให้ท่านพร้อมครอบครัว จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ สุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลายทั้งปวง ให้สมบูรณ์พูนลาภด้วยจตุรพิธพรชัย และสัมฤทธิผลในสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการ”