ดราม่า "ศูนย์อาหาร" สถานีกลางบางซื่อ รฟท. แจง เก้าอี้ฟ้า แค่ชั่วคราว

24 ธ.ค. 2564 | 12:04 น.

ดราม่า โซเชียลวิจารณ์เดือด ศูนย์อาหาร สถานีกลางบางซื่อ ชั้น 1 ประตู 4 ไม่เหมาะสม ร้านสตรีทฟู๊ดยังหรูกว่า รฟท.โร่แจง แค่จัดบริการรองรับผู้ฉีดวัคซีนเท่านั้น สั่ง จนท. ปรับพื้นที่บริการชั่วคราวใหม่แล้ว ก่อนปั้นพื้นที่เชิงพาณิชย์ให้สมฐานะฮับขนส่งอาเซียน

24 ธ.ค.2564 - จากกรณีสังคมโซเชียลมีเดีย แห่แชร์ภาพ ศูนย์อาหาร สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งขึ้นแท่นเป็นฮับระบบขนส่งทางรางที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยเพจดัง LivingPop โพสต์ภาพพร้อมข้อความประกอบ ...

 

พาทัวร์ศูนย์อาหารใหม่เอี่ยมใน #สถานีกลางบางซื่อ เปิดวันนี้วันแรก บรรยากาศเป็นยังไง มีร้านอะไรบ้าง มาเดินดูกันค้าบ ศูนย์อาหารบางซื่อประตู 4 หรือ "CANTEEN GADGET 4" ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 (ชั้นจำหน่ายตั๋ว) ของสถานีกลางบางซื่อ โดยจะอยู่ทางด้านขวาของประตูที่ 4 ฝั่งทางเข้าหลัก โดยโถงประตู 4 นี้ที่จริงวางเอาไว้ให้เป็นโถงสำหรับผู้โดยสารรถไฟทางไกล รฟท. ที่ตอนแรกจะย้ายมาที่นี่ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม แต่สุดท้ายก็สั่งเลื่อนไปยังไม่มีกำหนดครับ

 

พอเราได้ข่าวว่าที่บางซื่อเปิดศูนย์อาหารแล้ว และเห็นภาพบรรยากาศโต๊ะเป๊ปซี่ที่คุ้นชิน ก็เลยอยากมาหาข้าวเย็นกิน สัมผัสบรรยากาศสตรีทฟู้ด แต่กว่าจะมาถึงก็ประมาณ 6 โมงครึ่งแล้ว เลยไม่มีอะไรให้กินเลย 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ถึงความไม่เหมาะสม ตั้งแต่การจัดสรรพื้นที่ เก้าอี้ โต๊ะ ซึ่งร้านสตรีทฟู๊ดบางร้าน ยังดูดีกว่า และเกรงว่า จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสถานีกลางบางซื่อ ที่ในอนาคตจะเป็นศูนย์กลางการเดินทางของคนไทยและคนต่างชาติจำนวนมาก 

ล่าสุด เพจฝ่ายประชาสัมพันธ์การรถไฟแห่งประเทศ ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า การรถไฟฯ ขอชี้แจงภาพศูนย์อาหาร ภายในสถานีกลางบางซื่อ เป็นแค่ศูนย์อาหารที่จัดทำขึ้นชั่วคราวเพื่อรองรับผู้มาฉีดวัคซีน พร้อมรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วนเพื่อนำไปปรับปรุงการบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป 

 

ตามที่มีสื่อสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพศูนย์อาหาร (ชั่วคราว) ภายในสถานีกลางบางซื่อ บริเวณทางเข้าประตู 4 พร้อมแสดงความคิดเห็นว่าไม่มีความเหมาะสม กับตัวอาคารสถานีที่มีความทันสมัย สะอาด สวยงาม

 

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า รูปภาพศูนย์อาหารดังกล่าว เป็นการจัดเตรียมศูนย์อาหารชั่วคราว สำหรับรองรับผู้เข้ามาใช้บริการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งยังไม่ใช้ร้านค้าหรือศูนย์อาหารที่จะให้บริการในพื้นที่เชิงพาณิชย์ของสถานีกลางบางซื่อแต่อย่างใด 

 

โดยพื้นที่ให้บริการศูนย์อาหาร และบริการทางเชิงพาณิชย์ในขณะนี้ อยู่ระหว่างขั้นตอนการออกแบบและดำเนินการจัดทำพื้นที่เชิงพาณิชย์ดังกล่าวให้มีความเหมาะสม สะอาด สวยงาม ทันสมัย เหมาะสมกับรูปแบบตัวอาคารสถานีและสามารถให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างดีที่สุด  

ดราม่า "ศูนย์อาหาร" สถานีกลางบางซื่อ รฟท. แจง เก้าอี้ฟ้า แค่ชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม การรถไฟฯ ขอขอบคุณและพร้อมรับฟังความเห็นจากประชาชน และทุกภาคส่วนเพื่อนำไปทำการปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นเสมอ และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการ โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง  และเหมาะสมกับภาพลักษณ์ของสถานีกลางบางซื่อ ดังนั้น การรถไฟฯ จึงได้สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปปรับรูปแบบของโต๊ะ เก้าอี้ ของศูนย์อาหารชั่วคราวแล้ว 

ดราม่า "ศูนย์อาหาร" สถานีกลางบางซื่อ รฟท. แจง เก้าอี้ฟ้า แค่ชั่วคราว

อีกทั้ง ยังจัดให้มีตู้อาหาร เครื่องดื่ม แบบหยอดเหรียญอัตโนมัติไว้รองรับให้บริการเพิ่มเติมอีกด้วย เพื่อให้บริการแก่ประชาชนที่มาใช้บริการได้รับความสะดวกสบายสูงสุดต่อไป