เวียดนาม พบ ไทย ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ช่อง 7 -AIS Play ถ่ายทอดสดวันนี้

22 ธ.ค. 2564 | 23:00 น.

บอลไทยวันนี้! ทีมชาติเวียดนาม พบ ทีมชาติไทย ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ AFF Suzuki Cup 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ถ่ายทอดสดช่อง 7 HD -AIS Play ตรวจสอบผลการแข่งขันพร้อมโปรแกรมนัดต่อไปที่นี่

วันที่ 23 ธันวาคม 2564 ทีมชาติไทยแชมป์กลุ่ม A จะลงฟาดแข้งพบกับทีมชาติเวียดนาม รองแชมป์กลุ่ม B ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ  2020 ( AFF Suzuki Cup 2020) รอบรองชนะเลิศ นัดแรก โดยจะลงสนามกันในเวลา 19.30 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านช่อง 7HD และ AIS Play

 

สำหรับโปรแกรมลงสนามและผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศของทีมชาติไทย -เวียดนามทั้ง 2 นัดมีดังนี้  

นัดแรก

  • วันที่  23 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.
  • ทีมชาติเวียดนาม 0-2 ทีมชาติไทย 
  • ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์

นัดสอง

  • วันที่  26 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.
  • ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม 
  • ณ  สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์
     

เช็คช่องทางรับชมการถ่ายทอดสดทาง 

 

ส่วนรายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง ทีมชาติไทยที่ลงสนามวันนี้ 
3. ธีราทร บุญมาทัน
4. มานูเอล ทอม เบียร์ห
6. สารัช อยู่เย็น 
7. สุภโชค สารชาติ
10. ธีรศิลป์ แดงดา  
12. ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร 
15. นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม
16. พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล
18. ชนาธิป สรงกระสินธ์ (กัปตัน)
20. ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู) 
26. กฤษดา กาแมน

 

สำหรับการแข่งขันกันในรอบรองชนะเลิศนี้ มีทีมที่เข้ารอบทั้งหมด 4 ทีมได้แก่ ทีมชาติไทย (ที่ 1 กลุ่ม A) ทีมชาติสิงคโปร์ (ที่ 2 กลุ่ม B )ทีมชาติอินโดนีเซีย (ที่ 1 กลุ่ม B) และทีมชาติ เวียดนาม (ที่ 2 กลุ่ม B)

 

โดยการแข่งขันในรอบนี้ จะลงเตะด้วยกัน 2 นัด ไม่มีการใช้กฎอเวย์โกล การตัดสินจะนำสกอร์ทั้งสองนัดมารวมกัน ทีมไหนทำประตูได้มากกว่าก็เข้ารอบชิงชนะเลิศต่อไป แต่หากผลการแข่งขัน 2 นัดเสมอกัน  ผลรวมประตูเท่ากัน จะต่อเวลาพิเศษในเกมนัดที่สองอีก 30 นาที และหากยังหาทีมแพ้-ชนะไม่ได้ จะตัดสินด้วยการยิงลูกโทษ
 

 

ส่วนความพร้อมของทีมชาติไทยก่อนการลงสนามพบกับทีมชาติเวียดนาม "มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย" เผยว่า ถือเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ของภูมิภาคอาเซียน เพราะเวียดนามเป็นแชมป์เก่า ส่วนไทยเป็นแชมป์มากสุดและแชมป์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ โดยรวมๆตอนนี้ไทยมั่นใจและพร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วนสไตล์การเล่นไทยยังคงเน้นเกมบุกเหมือนเดิม ส่วนเวียดนามเป็นทีมที่เปลี่ยนจังหวะรับเป็นรุกได้ดี ซึ่งทีมไทยต้องระวังตรงจุดนี้ แต่มั่นใจว่าไทยมีผู้เล่นที่สามารถรับมือได้

 

ด้านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ก็ได้ประกาศมอบเงินส่วนตัว จำนวน 10 ล้านบาท อัดฉีดให้กับ ทีมชาติไทย หากเอาชนะ เวียดนาม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020 ได้สำเร็จ

 

 

ที่มาข้อมูล :เพจเฟซบุ๊กช้างศึก ,สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ,ช่อง 7HD  ,BUGABOO.TV. , AIS Play