แรมโบ้ฉะ“ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”เคลื่อนไหวถี่เหตุพรรคมีปัญหา อยากกลับไทย

11 ธ.ค. 2564 | 08:04 น.

“แรมโบ้”ฉะ“ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ออกมาเคลื่อนไหวถี่ เหตุพรรคเพื่อไทยมีปัญหา อยากกลับประเทศ แนะมารับโทษก่อนชี้คดีเศรษฐีหลายคนทำผิดยอมรับก.ม.แต่ 2 พี่น้อง หนีคดีเสวยสุขต่างประเทศ

วันนี้(11 ธ.ค.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการออกมาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องของนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่าคงหวังจะกอบกู้คะแนนนิยมให้พรรคเพื่อไทยกลับคืนมา เพราะยังเชื่อว่าประชาชนชาวไทยยังชื่นชมอดีตนายกฯทั้ง 2 คนนี้อยู่ 


อีกทั้งก็น่าจะเป็นเพราะปัญหาในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ที่สมาชิกเตรียมที่จะย้ายพรรคการเมือง เนื่องจากทนพฤติกรรมของพรรคเพื่อไทยไม่ได้แล้ว 

นอกจากนี้เป็นเพราะช่วงนี้  2 พี่น้องคงอยากกลับประเทศไทยแล้ว ทั้งนี้ตนเองมองว่าหากอยากกลับประเทศ สามารถกลับได้แต่ต้องมารับโทษที่ก่อเอาไว้ก่อน


นายเสกสกล ระบุว่า การที่นายทักษิณ-นางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นถึงอดีตนายกฯ เป็นผู้นำประเทศ แต่ทำผิดกฎหมายกลับไม่ยอมรับกฎหมายของไทย หากเปรียบเทียบกับคดีอื่นๆ ของเศรษฐีของไทย เช่น คดีของนายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธานบริหารบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในคดีเสือดำ ตนเองมองว่า นายเปรมชัย ซึ่งเป็นเศรษฐรมีเงินเป็นหมื่นล้านเช่นเดียวกันกับอดีตนายกฯ 2 คน 

อีกทั้ง นายเปรมชัย ไม่เคยเป็นนายกฯ ด้วยซ้ำ แต่ทำผิดกฎหมายยังยอมรับกฎหมายของไทย ไม่หนี ยอมติดคุก เช่นเดียวกันกับบุคคลอื่นในคดีจำนำข้าวที่เป็นถึงอดีตรัฐมนตรี เป็นนักธุรกิจยังเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายยอมติดคุกเช่นเดียวกัน


“นายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นถึงอดีตนายกฯ ก็ควรที่จะทำตามกฎหมายเช่นเดียวกัน ไม่ใช่ว่าหนีคดีออกไปเสวยสุขในต่างประเทศ และออกมาประกาศตำหนิกระบวนการยุติธรรมของไทย มิหนำซ้ำยังออกมาเคลื่อนไหวพูดผ่านสื่อโซเซียลต่างๆ แบบหน้าไม่อายให้คนทั้งประเทศได้ฟัง ทั้งที่เป็นนักโทษหลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ” นายเสกสกล ระบุ