กทม. เตรียมจัดงาน“ไทยช่วยไทย"กระตุ้นเศรษฐกิจ เริ่มหลังปีใหม่

09 ธ.ค. 2564 | 02:33 น.

กรุงเทพมหานคร (กทม.) เตรียมจัดงาน ไทยเที่ยวไทย กระตุ้นเศรษฐกิจ เริ่มหลังปีใหม่ หมุนเวียนครบทั้ง 50 เขต เดือนธ.ค.นี้ประเดิม 2 งาน ถนนคนเดิน - ถนนคนเบื่อบ้าน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) เตรียมจัดงาน ไทยเที่ยวไทย กระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมทั้งสนับสนุนและกระตุ้นการจับจ่ายโดยการอุดหนุนสินค้าไทยและผู้ประกอบการในประเทศไทย เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ คาดว่าจะเริ่มเปิดงานในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่นี้

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง  ผู้ว่าการกทม.

 

 

โดยเบื้องต้น จะจัดงานหมุนเวียนทั้ง 6 กลุ่มเขต และจะจัดต่อเนื่องให้ครบทั้ง 50 เขต โดยมีระยะเวลาการจัดงานไม่เกิน 7 วัน เพื่อให้เกิดกระตุ้นการจับจ่าย สร้างรายได้ ช่วยเหลือผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนให้ได้ซื้อสินค้าในราคาประหยัดเพิ่มความคุ้มค่าในการจับจ่ายอีกด้วย ทั้งนี้ ภายในงานดังกล่าว จะดำเนินการตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อโควิด 19 ตามที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด เข้มงวด และปลอดภัย 
 

 

กทม. เตรียมจัดงาน“ไทยช่วยไทย"กระตุ้นเศรษฐกิจ เริ่มหลังปีใหม่

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า สำหรับในเดือน ธ.ค. นี้ มี 2 สำนักงานเขตที่จัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว ได้แก่ สำนักงานเขตลาดพร้าว จัดงาน “ถนนคนเดิน ไทยช่วยไทย ต้านภัยโควิด กระตุ้นเศรษฐกิจ เขตลาดพร้าว ครั้งที่ 3” ระหว่างวันที่ 3 - 12 ธ.ค. 64 เวลา 15.00-23.00 น. ณ ลานจอดรถ โลตัส รามอินทรา (เลียบด่วน) เขตลาดพร้าว โดยภายในงานมีการจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP Bangkok Brand สินค้าของใช้ราคาถูก และมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย

 

กทม. เตรียมจัดงาน“ไทยช่วยไทย"กระตุ้นเศรษฐกิจ เริ่มหลังปีใหม่

 

และสำนักงานเขตบางขุนเทียน จัดงาน “ถนนคนเบื่อบ้าน” ระหว่างวันที่ 5 - 11 ธ.ค. 64 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ พระราม 2 ซอย 54 (ข้างสำนักงานเขตบางขุนเทียน) ภายในงานโดยมีมหกรรมสินค้าลดราคา ร้านอาหารอร่อย ดนตรีสด และเกมให้ร่วมสนุก ทั้งนี้ ในการจัดงานได้ร่วมมือกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจพร้อมทั้งช่วยเหลือและสนับสนุนคนไทย ให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน