ปภ.พัทลุงเตือนพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 3-6 ธ.ค.

03 ธ.ค. 2564 | 01:09 น.

ปภ.พัทลุง แจ้งเตือนเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ระหว่างวันที่ 3 -6 ธ.ค.64

เกาะติดข่าวน้ำท่วม วันที่ 3 ธ.ค.64 เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง โพสต์ข้อความว่า ปภ.พัทลุง แจ้งเตือนเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ระหว่างวันที่ 3 -6 ธ.ค. 2564


กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก) ได้ติดตามสภาพอากาศกับศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก พบว่าแหล่งความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันตอนกลางและกำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกห่างจากฝั่งตะวันออกไป แต่ยังคงทำให้บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มีฝนตกหนักหลายพื้นที่

ปภ.พัทลุงเตือนพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 3-6 ธ.ค.

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งในช่วงวันที่ 3-6 ธันวาคม 2564 สำหรับคลื่นลมฝั่งอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินทางด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง 

ขอให้ประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศ สถานการณ์ภัย และข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยให้เตรียมความพร้อมมือสถานการณ์ภัยที่อาจเกิดขึ้น