ลมหนาวมาเยือน กทม.! คาด 5- 8 ธ.ค. นี้ อุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศา

29 พ.ย. 2564 | 09:12 น.

เปิดพยากรณ์อากาศ พื้นที่ กรุงเทพฯ ช่วงวันที่ 5 - 8 ธันวาคมนี้ ลมหนาวมาเยือนแน่! ผู้เชี่ยวชาญ คาด อุณหภูมิอาจต่ำกว่า 20 องศา

29 พ.ย.2564 - เพจ พยากรณ์อากาศประเทศไทย โดย ผศ.ดร.ชินวัชร์ สุรัสวดี  เปิดภาพแบบจำลอง และ คาดการณ์สภาพอากาศ กทม.ช่วง วันที่ 5-8 ธันวาคมนี้ ระบุ ลมหนาวจะมาเยือน  เล็ง กรุงเทพฯ 5-8 ธ.ค. น่าจะได้เห็นต่ำกว่า 20 องศา 

โดยใจความระบุ สำหรับพยากรณ์อากาศ ช่วง 30 พ.ย. - 8 ธ.ค. มีดังนี้

  • 2-3 ธ.ค. เย็นลง
  • 4-8 ธ.ค.หลายพื้นที่เย็นลงชัดเจน บริเวณสีน้ำเงินเข้มคือบริเวณที่มีการลดลงของอุณหภูมิเยอะ

ลมหนาวมาเยือน กทม.! คาด 5- 8 ธ.ค. นี้ อุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศา

  1. รูปนี้แสดงพยากรณ์อุณหภูมิ 7.00 น. ของแต่ละวัน ลบด้วยของวันนี้ 29 พ.ย. **ย้ำว่าไม่ใช่พยากรณ์อุณหภูมิจริง** แต่แสดงการเพิ่มขึ้นหรือลดลงของอุณหภูมิ เมื่อเทียบกับของวันนี้ พยากรณ์อุณหภูมิจริงดูได้ในความคิดเห็นที่ 1 
  2. การอุ่นขึ้นหรือเย็นลง ไม่ได้หมายความว่า ร้อนหรือหนาว ทั้งนี้เพราะร้อนหรือหนาวเป็นความรู้สึกของแต่ละคน ซึ่งแต่ละคนมีความรู้สึกไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิอ้างอิงด้วยว่ามีค่าเท่าไร
  3. พยากรณ์ในโพสท์นี้สอดคล้องกับที่พยากรณ์ไว้ก่อนหน้านี้สีในรูปที่เปลี่ยนไปเพราะวันที่ใช้อ้างอิงในการคำนวณว่าอุณหภูมิเพิ่มขึ้นหรือลดลงเท่าไรนั้น แตกต่างกันไป ดังที่อธิบายในข้อ 1

 

ทั้งนี้ คาดการณ์พยากรณ์อากาศข้างต้น สอดคล้อง กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุอากาศล่วงหน้า 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2564  บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก 

ที่มา : เพจพยากรณ์อากาศประเทศไทย 

กรมอุตุนิยมวิทยา