แมนฯยู ประกาศปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หลังพ่ายยับวัตฟอร์ต

21 พ.ย. 2564 | 11:27 น.

สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลซา อย่างเป็นทางการแล้ว หลังฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษแมตซ์ล่าสุดไปเยือนวัตฟอร์ต แพ้เละเทะ 4-1 พร้อมแต่งตั้ง ไมเคิล คาร์ริค เป็นกุนซือขัดตาทัพคุมทีมก่อนที่จะหาโค้ชคนใหม่

หลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกไปเยือนวัตฟอร์ต ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษสัปดาห์ที่ 12 เมื่อคืนวานที่ผ่านมา และผลการแข่งขันปรากฏว่าทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลซา ออกมาพ่ายแพ้ราบคาบ 1-4 ให้กับทีมแตนอาละวาด โดยหลังการแข่งขัน สำนักข่าวต่างประเทศหลายสื่อรายงานตรงกันว่าบอร์ดบริหารของสโมสรได้ตัดสินใจที่จะปลดโซลซาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม  

 

ล่าสุดเฟซบุ๊กของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า สโมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอยืนยันว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีมของสโมสร ขอขอบคุณสำหรับทุกๆ อย่าง โอเล่  (รายละเอียดแถลงการณ์ฉบับเต็ม คลิกที่นี่)  ท้้งนี้สโมสรฯได้ให้ไมเคิล คาร์ริค รักษาการแทนในตำแหน่งกุนซือของแมนฯยู  

 

 

 

 

สำหรับโอเล่ กุนนาร์ โซลซา อายุ 48 ปี เข้ามาคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ 19 ธันวาคม 2561 โดยเข้ามารับหน้าที่เป็นกุนซือขัดตาทัพแทน โชเซ่ มูรินโญ่ อย่างไรก็ตามด้วยการทำผลงานที่ดี ทำให้สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประกาศแต่งตั้งให้โซลซาคุมทีมถาวร เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2562  

 

ส่วนผลงานการคุมทีมในช่วงที่ผ่านมา สามารถนำทีมจบอันดับ 2 รองแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ,รองแชมป์ยูโรปา ลีก  และสามารถคว้าโควต้าการเข้าไปเล่นในฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก็ได้ต่อสัญญาการคุมทีมไปจนถึงปี 2567 (ปี คศ.2024)