"สนธยา"ยกระดับเกาะล้านแหล่งท่องเที่ยวมิติใหม่ ต่อยอดพัทยา มิวสิค เฟสติวัล

15 พ.ย. 2564 | 09:17 น.

"สนธยา" ปลื้ม “พัทยา มิวสิค เฟสติวัล 2021” สุดคึกคัก เดินหน้าต่อยอดพัฒนาเกาะล้านสู่แหล่งท่องเที่ยวมิติใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้ภาคชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ความสำเร็จของการจัดงานเกาะล้าน “พัทยา มิวสิค เฟสติวัล 2021”  เกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่ายที่ต้องการส่งเสริมบรรยากาศธุรกิจและท่องเที่ยวของเมืองพัทยาให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง นับตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19  ทำให้ ที่พัก รีสอร์ท รวมไปถึง โฮมสเตย์ บนเกาะล้านถูกจองเต็มเกือบทั้งหมด สามารถกระจายรายได้ไปถึงมือชาวบ้านและชุมชนทุกระดับอย่างแท้จริง


“กิจกรรมพัทยา มิวสิค เฟสติวัล ที่เกาะล้าน เป็นปรากฎการณ์ที่นักท่องเที่ยวตอบรับดีมาก เสียงสะท้อนชาวบ้านก็บอกว่าไม่เคยเห็นงานแบบนี้ตลอด 60 ปีที่ผ่านมาเลย ผมในฐานะนายกเมืองพัทยาต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือสนับสนุนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่อำนวยความสะดวก เรื่องพื้นที่ ระบบรักษาความปลอดภัย และดูแลมาตรฐานสุขอนามัยป้องกันเรื่องโควิด-19 ให้แก่ผู้มาร่วมงานทุกคนอย่างดี”


 

สำหรับ งานพัทยา มิวสิค เฟสติวัล 2021 ที่เกาะล้านในครั้งต่อไปหรือในปีหน้า ทางเมืองพัทยาพร้อมจะกลับมาสร้างสีสันและความสุขให้นักท่องเที่ยวแต่จะมีรูปแบบที่ดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมนำข้อเสนอแนะต่างๆและการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่นเข้ามาปรับปรุง รวมถึงพัฒนาพื้นที่การจัดงาน ซึ่งปัจจุบันเป็นของเอกชน ดังนั้นเมืองพัทยาก็คงต้องหาพื้นที่จัดงานที่เป็นของตัวเองเตรียมไว้เช่นบริเวณหาดแสม


นายสนธยา กล่าวอีกว่า ในอนาคตเมืองพัทยายังมีเป้าหมายยกระดับเกาะล้าน สู่แหล่งท่องเที่ยวมิติใหม่ตามแนวทางนีโอพัทยา ที่เน้นความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อนุรักษ์ชายหาดที่สวยงาม แหล่งดำน้ำดูปะการัง การเดินทางสะดวก เชื่อมโยงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น เป็นพื้นที่สีเขียวรักษาธรรมชาติไว้ให้มากที่สุด ควบคู่กับการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานใหม่ๆ ที่กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมดั้งเดิม

“การดำเนินโครงการอะไรก็ตาม เราต้องคำนึงถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก และการมีส่วนร่วมของชุมชนอย่างจริงจัง เช่นการสร้างจุดชมวิวหาดแสม ก็ปรับปรุงให้ดีขึ้นและเพิ่มพื้นที่สีเขียว หรือ ท่าเทียบเรือต่างๆ เช่น ท่าหน้าบ้าน ท่าเรือหาดแสม จะเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่คงความสวยงามของธรรมชาติและเอกลักษณ์เอาไว้” นายสนธยาระบุ