น้ำทะเลหนุนสูง กทม.แจ้งเตือน ปชช. เลี่ยงเส้นทางเชิงสะพานกรุงธน

08 พ.ย. 2564 | 06:55 น.

เช็คด่วน น้ำทะเลหนุนสูง แจ้งเตือนประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางเชิงสะพานกรุงธน รองปลัด กทม. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด พร้อมหาแนวทางแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อน

จากสถานการณ์ระดับน้ำเจ้าพระยาน้ำหนุนสูงจนทำให้เขื่อนกั้นน้ำใต้สะพานซังฮี้พังส่งผลให้น้ำทะลักท่วมถนนสะพานกรุงธน ทำให้การจราจรสัญจรลำบาก น้ำทะลักเข้าท่วมชุมย่านสะพานซังฮีนั้น 

ความคืบหน้าล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล้นตลิ่งเข้าท่วมบริเวณเชิงสะพานกรุงธน พื้นที่เขตบางพลัด โดยมี คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตบางพลัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

นางสุธาทิพย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงในช่วงสายวันนี้ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าท่วมผิวจราจร จึงได้มอบหมายให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครที่กำกับบริหารราชการสำนักงานเขต 6 กลุ่มเขต ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ลงพื้นที่ติดตามสถานสถานการณ์และหาแนวทางแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อน

ในเบื้องต้นได้เรียงกระสอบทรายเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มระดับความสูงของแนวคันกั้นน้ำ พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว

จากการลงพื้นที่พบว่าบริเวณเชิงสะพานกรุงธน มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50-80 ซม. ทำให้รถเล็กไม่สามารถเดินทางผ่านไปมาได้ จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว จนกว่าระดับน้ำจะลดลงกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

สำหรับรถที่มาจากถนนสิรินธร ให้เลี้ยวเข้าจรัญสนิทวงศ์ เพื่อใช้สะพานพระราม 8 หรือพระราม 7 ส่วนรถที่มาจากฝั่งพระนคร (ถนนราชวิถี) ให้ใช้สะพานพระราม 8 หรือพระราม 7 เช่นกัน