พอช.ลุย "บ้านมั่นคง" ขีดเส้น 3 ปี "ผู้มีรายได้น้อย" มีที่อยู่อาศัย

07 พ.ย. 2564 | 09:40 น.

“โฆษกพอช.”ลงพื้นที่กระบี่ เดินหน้าโครงการบ้านมั่นคง ตั้งคกก.วางเป้า 3 ปีพัฒนาที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อย 

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.เวลา 13.30 น. ที่หอประชุม เทศบาลตำบลคลองพนพัฒนา ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ นายสยาม นนท์คำจันทร์ โฆษกสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ พร้อมด้วยนายณธรรมรักษ์ จงรักษ์ นายกเทศมนตรีตำบลคลองพนพัฒนา ผู้ใหญ่บ้าน และแกนนำหมู่บ้าน จำนวน 42 คน จาก14 หมู่บ้านในเขตเทศบาลตำบลคลองพนพัฒนา
 

เพื่อหารือขยายผลการสร้างโอกาสในการเข้าถึงที่อยู่อาศัยให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ที่อาศัยอยู่ในที่ดินชายทะเล ที่ดินป่าสงวนแห่งชาติ ที่ดินเอกชน และประชาชนที่มีที่อยู่อาศัยไม่เหมาะมีสสภาพทรุดโทรม เพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพ ชีวิตของประชาชน
 

โดยสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.)กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  (พม.) มีแนวทางการดำเนินการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อยมุ่งเน้นให้องค์กรชุมชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ร่วมกันขับเคลื่อน มุ่งเน้นให้ชุมชน และเครือข่ายเป็นหลักในการดำเนินโครงการร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่น และภาคีที่เกี่ยวข้อง เพื่อขยายความร่วมมือกับ หน่วยงานท้องถิ่นเข้ามาสนับสนุนการทำงานแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย ร่วมกับสำนักงานเทศบาลตำบลคลองพนพัฒนา ในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามัน 6 จังหวัดของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ และจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)


 

โดยมีแผนจะดำเนินการคือ การตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อย ในเขตเทศบาลตำบลคลองพน การสำรวจข้อมูลคนจนในตำบล การดำเนินการจัดทำแผนการแก้ไขปัญหาระยะ 3 ปี ระหว่างปี 2565-2567 ที่ครอบคลุมทุกมิติ เพื่อความมั่นคงในชีวิตของประชาชนในตำบลต่อไป