"หมอบุญ" แจงดราม่าร้อน ขบวนรถวีไอพีวิ่งสวนเลน ตำรวจนำ

04 พ.ย. 2564 | 06:24 น.

"หมอบุญ" รับนั่งในรถเบนซ์ที่ตกเป็น "ย้อนศร" จริง ยันไม่ได้เปิดเลนพิเศษใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ แต่ตรงจุดนั้นเป็นถนนวันเวย์ ส่วนรถตำรวจ 2 คัน ไม่ใช่รถนำขบวน

ตกเป็นข่าวประเด็นร้อนกระหนึ่งโซเชียลอีกครั้งสำหรับ "หมอบุญ" กับข่าวรถเบนซ์วีไอพีย้อนศรและขบวนรถตำรวจนำทาง โดยนพ.บุญ วนาสิน หรือ “หมอบุญ” ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยกับ“เนชั่นออนไลน์”  ว่าเป็นผู้ที่อยู่ในรถเบนซ์คันดังกล่าวจริง ซึ่งใช้เส้นทางนี้เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ตรงจุดนั้นเป็นถนนวันเวย์ หรือเปิดให้วิ่งรถทางเดียว โดยกำหนดเป็นช่วงเวลา 06.30-09.00 น. คาดว่าทางเจ้าของคลิป คงไม่ได้ดูป้ายจราจร และไม่ได้ตั้งใจ ก่อนขับสวนเลนเข้ามา ทำให้การจราจรติดขัด

 

“ส่วนรถตำรวจ 2 คัน ที่ขับอำนวยความสะดวก ไม่ใช่รถนำขบวนของผม แต่เจ้าหน้าที่คงเห็นว่าการจราจรติดขัด มีการขับสวนเลนเข้ามา จึงช่วยอำนวยความสะดวกให้เท่านั้น และไม่ได้มีการปรับจับอะไร แต่โลกโซเชียลที่ด่าผมมาแล้ว ก็ปล่อยเขาไป ผมไม่ถือโกรธอะไร” 

สำหรับดราม่าดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อ เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 เผยภาพจากกล้องหน้ารถของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่กำลังขับมาตามถนน  แต่พบว่ามีรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนำขบวน พยายามเปิดทางให้รถวีไอพี โดยรถเบนซ์คันดังกล่าวขวางอยู่ในเลนของเธอ นอกจากนี้ตำรวจยังทำท่าคล้ายโบกมือให้หลบให้รถวีไอพีไปได้

 

ภายหลังในโซเชียลมีเดีย มีขุดคุ้ยว่า รถวีไอพีคันดังกล่าวเป็นรถของญาตินายแพทย์ชื่อดัง เจ้าของเครือโรงพยาบาลเอกชนยักษ์ใหญ่ ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในช่วงที่ผ่านมา โดยระบุว่า

รถ vip ของ น.พ..... (หมอ....) จากกรณีคลิปที่มีรถตำรวจนำรถ vip ที่ปรากฎตามสื่อออนไลน์นั้น
.
เกิดเหตุ (3 พ.ย.64) เวลาประมาณ 08.00 น.
.
1. บริเวณจุดเกิดเหตุ ถนนกำแพงเพชร 7 ใกล้วัดอุทัยธาราม ถนน 2 ช่องทางสวนกัน (ช่วงไวรัสโควิดระบาด เส้นทางจราจรนี้จะเปิดให้รถวิ่งไปทางเดียวกัน 2 ช่องทาง)
.
2. โดยรถที่ถ่ายคลิปมาจากถนนเพชรอุทัย เลี้ยวซ้ายมาทางถนนกำแพงเพชร 7
.
3. รถ vip ของ น.พ..... (หมอ....)โดยมีรถจักรยานยนต์ตำรวจนำมา 2 คัน โดยคันแรกเป็นของ สน.มักกะสัน คันที่สองคือ พ.ต.ต.สังเวียน คำรังษี สว.จร.สน.ทองหล่อ ซึ่งขับขี่มาทางถนนกำแพงเพชร 7 มุ่งหน้าเพื่อเลี้ยวขวาเข้าวัดอุทัยธาราม ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร
.
โดยหมอ....จะใช้ทางผ่านของวัดดังกล่าว เดินทางไปยัง อสมท. เป็นเส้นทางประจำทุกวัน โดยขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่การจราจรหนาแน่น ทางสว.จร.ฯ ได้เห็นว่าใกล้ถึงจุดหมาย (วัดอุทัยธาราม) จึงได้นำรถหมอ....ขับสวนช่องทางมา และได้พบกับรถของคู่กรณีและได้เกิดคลิปตามที่ปรากฎ

ก่อนจะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ล่าสุด อาร์ท เอกรัฐ ผู้ประกาศข่าวช่องวัน ได้โพสต์เฟชบุ๊กส่วนตัวถึงประเด็นดังกล่าวว่า 

ทีมข่าว ตรวจสอบ เหตุการณ์ “คลิป #รถนำขบวนVIP ที่ปรากฏ กับ ผกก.สน.มักกะสัน ล่าสุด ผมสรุปไว้ดังนี้ครับ!!

 

1. ถนนเส้นนี้ อยู่ถนนกำแพงเพชรฯ ย่านเพชรบุรีปกติ จะมีการกำหนดเป็น “oneway” ในช่วงเช้าประมาณ 06.30-09.00น.

 

2. ยอมรับว่าเป็น “ความผิดของตำรวจจราจร”สังกัด สน.มักกะสัน ที่เป็นเจ้าหน้าที่ท่านใหม่ เพิ่งปฏิบัติงาน และ “ไม่ได้กั้นเลน เพื่อให้วิ่งแบบ oneway” จึงเป็นเหตุให้รถวิ่งสวนเข้ามา

 

3. ในคลิป เหตุการณ์ มีรถมอเตอไซด์ 2 คันยืนยัน ตำรวจ สน.มักกะสัน ที่ขับมาใน #คันแรก นั้น (ดูรูปภาพประกอบครับ) “ไม่ใช่รถนำขบวนVIP” แต่จะรีบขี่ไปเพื่อจัดการจราจรในเส้นนั้น (จะขึ้นไปต้นทาง เพื่อที่จะปิดกั้นการจราจร) เพราะ ช่วงเวลาปกติ เส้นนั้น เป็น “One way”

 

4. ส่วน #มอเตอร์ไซด์คันที่สอง (ที่ปรากฏในรูป ที่ผมลงไว้ รูป2 ครับ) ยืนยัน ไม่ใช่รถมอเตอร์ไซด์ ของ “สน.มักกะสัน” และไม่ทราบว่าเป็นตำรวจจาก สังกัดใด รอตรวจสอบ!

 

5. ยืนยัน #ไม่ได้นำรถวีไอพี (คันสีขาว ที่กระพริบไฟ)และไม่ทราบว่า #รถคันสีขาวที่กระพริบไฟ เป็นรถใคร

 

6. ผกก.ระบุ จังหวะนั้น น่าจะเป็นเพราะการขับรถตามกันมาหลังเห็นตำรวจแซงออกมามากกว่าและจะสังเกตเห็นในคลิปกล้องหน้ารถว่าจะมีรถคันอื่นตามมาเช่นกัน...

 

7. สุดท้าย ผกก. ฝากขอโทษ “เจ้าของรถ”คันที่เผชิญเหตุและจะตรวจสอบอย่างละเอียดเพิ่มเติมต่อไป!!

 

ปล.ข้อสังเกตสำคัญนะครับ รถคันขาวกระพริบไฟขณะเดียวกัน ถ้า จนท.ไม่ได้นำ และรถแซงตามกันขึ้นมา (สวนเลน) น่าจะผิดซึ่งหน้า จับ-ปรับ ได้นะครับ