เตือน 6 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง เกิดน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก 3-5 พ.ย. 64

03 พ.ย. 2564 | 06:03 น.

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาฯ เตือน 6 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก-หนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากระหว่างวันที่ 3-5 พ.ย. 2564

3 พฤศิจกายน 2564 ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ออกประกาศรายงานสภาพอากาศวันนี้ว่า ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งของประเทศมาเลเซีย และกำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกค่อนทางเหนือ ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของ จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และ จ.นราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ในช่วงวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2564 อ่าวไทยตอนล่าง ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนอง

ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย กระทรวงมหาดไทยได้สั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในภาคใต้ตอนล่าง ชายฝั่งด้านตะวันออก 6 จังหวัดได้แก่ จ.นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา นครศรีธรรมราชและ จ.พัทลุงเตรียมรับมือจากฝนตกหนักในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 3-5 พ.ย. 64 ขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด