พอช.ลุยแก้ปัญหาที่อยู่อาศัย เขตป่าอนุรักษ์  313 ตำบลทั่วประเทศ

11 ต.ค. 2564 | 08:45 น.

“รองผอ.สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน หรือ พอช. นั่งหัวโต๊ะ ถกแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยประชาชนในพื้นที่เขตป่าอนุรักษ์  วางเป้า 313 ตำบลทั่วประเทศ ดำเนินการปี 64-66

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.เวลา 14.00 น. ห้องประชุมชั้น 2 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์ุพืช
นางสาวเฉลิมศรี ระดากูล  รองผู้อำนวยสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) พร้อมด้วยนายสยาม นนท์คำจันทร์ โฆษกสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน นางสาวศิริมา ซื้อหา หัวหน้างานปฏิบัติการชุมชน นางสาวกรรณิการ เมืองแก้วเจ้าหน้าที่บริหารงานข้อมูล สำนักบ้านมั่นคงและที่ดิน ร่วมประชุมหารือกับ นางรุ่งนภา พัฒนวิบูลย์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์ุพืช

พอช.ลุยแก้ปัญหาที่อยู่อาศัย เขตป่าอนุรักษ์  313 ตำบลทั่วประเทศ

เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการบ้านมั่นคงชนบท ในการแก้ไขความมั่นคงในที่อยู่อาศัยของประชาชนในเขตป่าในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ตามบันทึกความร่วมมือ  โดยมีเป้าหมายที่จะดำเนินการระหว่างปี 2564-2566 ในพื้นที่ภาคเหนือ จำนวน 77 ตำบล ภาคกลางและตะวันตก จำนวน 40 ตำบล  กรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก 22 ตำบล ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 76 ตำบล ภาคใต้ 98 ตำบล รวมทั้งสิ้น 313 ตำบล 
 

เพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัย การฟื้นฟูป่าต้นน้ำร่วมกัน การปลูกป่าปรับปรุงภูมิทัศน์เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การฟื้นฟูภูมินิเวศน์ การพัฒนาระบบสาธารณูปโภคที่จำเป็นในพื้นที่ การส่งเสริมสนับสนุนการอนุรักษ์ของหน่วยพิทักษ์ป่าร่วมกับประชาชน เป็นต้น  

พอช.ลุยแก้ปัญหาที่อยู่อาศัย เขตป่าอนุรักษ์  313 ตำบลทั่วประเทศ

รวมถึงหารือข้อติดขัดร่วมกันในการดำเนินงานในพื้นที่ โดยเฉพาะในบางกิจกรรมที่ประชาชนเดือดร้อนเรื่องการปรับปรุงที่อยู่อาศัย พร้อมทั้งขอความร่วมมือการส่งเสริมการพัฒนาที่อยู่อาศัยในพื้นที่กลุ่มอันดามัน 6 จังหวัด คือ ระนอง พังงา กระบี่ ภูเก็ต ตรังและสตูลด้วย.