เปิดโรงงานหน้ากากซีพีรับโปรจีน-แจกเพิ่ม 9 ชุมชนอ.พระประแดง สมุทรปราการ

10 ต.ค. 2564 | 14:22 น.

เปิดโรงงานหน้ากากซีพีรับโปรจีน อาฒยา ฐิติกุล ดูกระบวนการผลิต พร้อมแจกหน้ากากอนามัยเพิ่ม 9 ชุมชน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ประธานคณะผู้บริหารยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัท ซีพี โซเชียลอิมแพคท์ จำกัด เปิดโรงงานหน้ากากอนามัยซีพี อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ให้โปรจีน  อาฒยา  ฐิติกุล โปรกอล์ฟสาวดาวรุ่งของไทย ผู้คว้าอันดับ 1 ของยุโรปและอันดับ 27 ของโลก อดีตนักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 1 ของโลก ดูกระบวนการผลิตหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานระดับสูง 
ทั้งนี้ โรงงานดังกล่าวมีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระคนไทยในช่วงวิกฤตโควิด-19 (covid-19) ด้วยการมอบหน้ากากอนามัยฟรีให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล ประชาชนกลุ่มเปราะบาง และประชาชนทั่วไปในชุมชนต่างๆ ที่ขาดแคลนเพื่อใช้ในการป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด 

โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล ดูกระบวนการผลิตหน้ากากอนามัย
นายภูมิชัย ตรัยดลานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โซเชียลอิมแพคท์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโรงงานหน้ากากอนามัยซีพี กล่าวว่า ซีพี โซเชียลอิมแพคท์ ยังคงผลิตหน้ากากอนามัยมอบให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยเป็นประจำทุกเดือนๆ และแจกจ่ายหน้ากากอนามัยฟรีผ่านโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ ครอบคลุมโรงพยาบาล มูลนิธิ และองค์กรการกุศลกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและภาคสังคม รวมถึงชุมชนต่างๆ ที่เผชิญกับวิกฤตโควิดมาอย่างต่อเนื่อง โดยมอบหน้ากากอนามัยไปแล้วกว่า 28 ล้านชิ้น 

นางสาวอาฒยา ฐิติกุล กล่าวว่า โรงงานดังกล่าวมีกระบวนการผลิตจริงที่มีมาตรฐาน ทั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ มีความทันสมัย นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาปัญหาขาดแคลนหน้ากากและช่วยเหลือผู้คนได้อีกเป็นจำนวนมาก และในโอกาสที่ได้มาโรงงานยังได้มีส่วนร่วมร้อยเรียงความดี โดยส่งมอบหน้ากากอนามัยซีพีให้แก่ตัวแทน 9 ชุมชนใน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการด้วย