เยียวยา ม.40 www.sso.go.th เช็คเงื่อนไข ใครยื่นทบทวนสิทธิได้บ้าง

07 ต.ค. 2564 | 03:20 น.

เยียวยาประกันสังคม ม.40 ตรวจสอบสิทธิ www.sso.go.th "ไม่ได้รับสิทธิ" เช็คเงื่อนไขใครที่สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้บ้าง ยื่นได้ถึงวันไหน สรุให้แล้วที่นี่

เกาะติด"มาตรการเยียวยา" ผู้ประกันตนมาตรา 40  ในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ที่ตรวจสอบสิทธิทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th  สถานะ"ไม่ได้รับสิทธิ" รีบทำการยื่น"ทบทวนสิทธิ" มีเวลาถึง 31 ตุลาคม 2564

เงื่อนไขทบทวนสิทธิ

ผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่สามารถทำการยื่นทบทวนสิทธิได้ ต้องมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ ครบถ้วนตามเงื่อนไข ดังนี้

  • สัญชาติไทย 
  • ประกอบอาชีพ หรือพักอาศัยอยู่ในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มใน 29 จังหวัด ใน 9 ประเภทกิจการ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ และตาก

เยียวยา ม.40  www.sso.go.th  เช็คเงื่อนไข ใครยื่นทบทวนสิทธิได้บ้าง

9 ประเภทกิจการ ที่มีสิทธิรับเงินเยียวยาประกันสังคม

  1. ก่อสร้าง
  2. ที่พักแรมบริการด้านอาหาร
  3. ศิลปะ ความบันเทิงและนันทนาการ
  4. กิจกรรม บริการด้านอื่นๆ
  5. การขายส่งขายปลีก ซ่อมยานยนต์
  6. การขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า
  7. กิจกรรมการบริหารและบริการสนับสนุน
  8. กิจกรรมวิชาชีพ วิทยาศาสตร์ และกิจกรรมทางวิชาการ
  9. กิจกรรมทางวิชาการ สาขาข้อมูลข่าวสาร และการสื่อสาร

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนประกันสังคมมาตรา 40 ผู้ที่มีสามารถยื่นทบทวน ต้องเป็นผู้ประกันตนที่มีสถานะ active หรือเป็นผู้ที่สมัครเป็นผู้ประกันตนและจ่ายเงินสมทบงวดแรกตามวันที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ คือ

พื้นที่สีแดงเข้ม 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ, นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา และสงขลา ที่สมัครมาตรา 40 ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 และจ่ายเงินสมทบงวดแรกภายในวันที่ 10 สิงหาคม 2564

พื้นที่สีแดงเข้ม 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา

พื้นที่สีแดงเข้ม 16 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี, ตาก, นครนายก, นครราชสีมา, ประจวบคีรีขันธ์, ปราจีนบุรี, เพชรบุรี, เพชรบูรณ์, ระยอง, ราชบุรี, ลพบุรี, สิงห์บุรี, สมุทรสงคราม, สระบุรี, สุพรรณบุรี และอ่างทอง ที่สมัครมาตรา 40 และจ่ายเงินสมทบงวดแรกในวันที่ 24 สิงหาคม 2564

ยื่นทบทวนสิทธิได้ถึง 31 ต.ค.64

ประกันสังคมเปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ที่มีสิทธิตามเงื่อนไข แต่ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือโครงการเยียวยาฯ จากรัฐบาล สามารถยื่นแบบคำขอทบทวนสิทธิเยียวยา ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564

เยียวยา ม.40  www.sso.go.th  เช็คเงื่อนไข ใครยื่นทบทวนสิทธิได้บ้าง

 

ขั้นตอนยื่นทบทวนสิทธิ ม.40

หากตรวจสอบสิทธิแล้วยัง "ไม่ได้รับสิทธิ" มีขั้นตอนการทบทวนสิทธิ ดังนี้

สำหรับวิธีการยื่นทบทวนสิทธิ ผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่จะยื่นทบทวนสิทธิรับเงินเยียวยา สามารถดาวน์โหลดเอกสารแบบคำขอทบทวนสิทธิเยียวยา ได้ที่ www.sso.go.th  หรือ คลิกดาวโหลดที่นี่

เยียวยา ม.40  www.sso.go.th  เช็คเงื่อนไข ใครยื่นทบทวนสิทธิได้บ้าง

เยียวยา ม.40  www.sso.go.th  เช็คเงื่อนไข ใครยื่นทบทวนสิทธิได้บ้าง

กรอกแบบคำขอทบทวนสิทธิ ลงลายมือชื่อ ระบุเลขบัตรประชาชนให้ชัดเจน หรือแนบสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาใบเสร็จ สลิปชำระเงินสมทบ (ถ้ามี) พร้อมหมายเลขโทรศัพท์เพื่อให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมติดต่อกลับได้ นำแบบที่กรอกครบถ้วนแล้วส่งมาทางไปรษณีย์ลงทะเบียนถึงสำนักงานประกันสังคมที่สะดวก 29 จังหวัดสีแดงเข้ม (ยึดวันประทับตามไปรษณีย์เป็นสำคัญ) 

ทั้งนี้ เพื่อลดการเดินทางมาติดต่อยังสำนักงานประกันสังคมในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึง 31 ตุลาคม 2564 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา : สำนักงานประกันสังคม , เพจข่าวประกันสังคม , ศูนย์ข้อมูล COVID-19