“เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” ปลื้ม ได้รับคัดเลือกเป็น “หุ้นยั่งยืน” ประจำปี 2564

07 ต.ค. 2564 | 02:56 น.

“เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” ปลื้ม ได้รับคัดเลือกเป็น “หุ้นยั่งยืน” ประจำปี 2564 ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน มีความรับผิดชอบต่อสังคม บริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาล

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX ผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้จัดทำ Thailand Sustainability Investment (THSI) หรือรายชื่อหุ้นยั่งยืน เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบต่อสังคม และมีการบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG) ซึ่งปีนี้ “เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 146 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีการดำเนินงานแบบยั่งยืน หรือ “หุ้นยั่งยืน” ประจำปี 2564 หลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อปลายปีที่แล้ว

 

 

 

 

“เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” ปลื้ม ได้รับคัดเลือกเป็น “หุ้นยั่งยืน” ประจำปี 2564

“พวกเราชาวเคอรี่รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน ประจำปีนี้ ภายในระยะเวลาไม่ถึงปีที่เคอรี่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าบริษัทให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และมีความรับผิดชอบ คำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการสร้างผลประกอบการที่ดี ที่จะส่งผลให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน นำไปสู่การสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ลงทุนในระยะยาว” นายอเล็กซ์ กล่าว 

 

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมา เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มีการดำเนินโครงการที่หลากหลายซึ่งตอกย้ำแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัท อาทิ โครงการ “Kerry Express Grow Green” นำร่องการใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในการจัดส่งพัสดุ เริ่มต้นเฟสแรกในพื้นที่กรุงเทพฯ ตอบโจทย์การประหยัดพลังงาน และการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทได้เปิดตัวโครงการ “Kerry Care” ที่แสดงถึงความเอาใจใส่พนักงานของเคอรี่กว่า 20,000 คนทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นให้พนักงานเข้ารับวัคซีนตามมาตรการของภาครัฐให้มากที่สุด รวมถึงร่วมมือกับทั้งภาครัฐ และเอกชน จัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ ชุด PAPR ชุด PPE ให้กับบุคลากรที่อยู่ด่านหน้า รวมถึงจัดส่งกล่องกำลังใจ ให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

 

นอกจากนี้ การคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าก็เป็นเรื่องที่บริษัทให้ความสำคัญอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น การเว้นระยะห่างในการรับ - ส่งพัสดุ การจำกัดจำนวนลูกค้าภายในร้าน พร้อมยังมีการกระตุ้นการใช้บริการแบบไร้สัมผัส ด้วยการชำระค่าบริการแบบ QR payment เพื่อเลี่ยงการจับเงินสด และลดความเสี่ยงจากการสัมผัสอีกด้วย

 

สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกรายชื่อ “หุ้นยั่งยืน” เป็นการพิจารณาจากการตอบแบบประเมินความยั่งยืน โดยบริษัทจดทะเบียนที่ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืนต้องมีคะแนนผ่านร้อยละ 50 ในแต่ละมิติ และผ่านเกณฑ์คุณสมบัติตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด ซึ่งประกอบด้วยตัวชี้วัดทั่วไป 17 หมวด ครอบคลุมมิติเศรษฐกิจ (รวมบรรษัทภิบาล) สังคม และสิ่งแวดล้อม และตัวชี้วัดตามลักษณะของธุรกิจในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม สอดรับกับความมุ่งมั่นของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ สร้างคุณค่าให้กับสังคม ไปพร้อมกับการดูแลพนักงาน รวมถึงการรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและนักลงทุนของเรา.