นายกฯ สั่งคุมเข้มโควิด 4 จังหวัดชายแดนใต้

06 ต.ค. 2564 | 13:41 น.

นายกฯ สั่งการ ปลัด สธ. ลงพื้นที่คุมเข้มโควิด 4 จังหวัดชายแดนใต้ภายใน 1-2 เดือน เร่งดำเนินการจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ พร้อมสั่งให้โรงพยาบาลเตรียมเตียงสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการปานกลางถึงหนักไว้รองรับอีกด้วย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ ตั้งเป้าควบคุมการระบาดภายใน 1-2 เดือน โดยคาดว่าจะลดจำนวนผู้ติดเชื้อร้อยละ 10 ต่อสัปดาห์ ประชาชนกลุ่มเสี่ยงต้องเข้าถึง ชุดตรวจ ATK ได้ง่าย พร้อมทั้งให้โรงพยาบาลเตรียมเตียงสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการปานกลางถึงหนักไว้รองรับอีกด้วย
.

ทั้งนี้ สธ. เร่งดำเนินการจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ไปในพื้นที่แล้ว ได้แก่ ยาฟาวิพิราเวียร์ 1 ล้านเม็ด ชุดตรวจ ATK 20,000 ชุด Oxygen concentrator 100 เครื่อง วัคซีนแอสตร้าฯ 25,000 โดส วัคซีนไฟเซอร์ 100,000 โดส พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบจับตาอย่างใกล้ชิด ขอให้ประชาชนใน 4 จังหวัดชายแดนใต้ป้องกันตัวเองแบบสูงสุดครอบจักรวาล Universal หลัง ศบค. ผ่อนคลายกิจกรรม / กิจการต่าง ๆ เพื่อทำให้สถานการณ์ โควิด-19 ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้จะคลี่คลายโดยเร็ว