จองวัคซีนซิโนฟาร์ม รพ.จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ แจงราคา 2,200 /คน

13 ก.ย. 2564 | 01:14 น.

จองวัคซีนทางเลือก โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ เปิดลงทะเบียนจอง วัคซีนซิโนฟาร์ม ราคา 2,200 บาท ( 2 เข็มต่อคน) เช็คเงื่อนไขและเปรียบเทียบ ซิโนฟาร์ม VS ซิโนแวค ต่างกันอย่างไร

13 ก.ย.2564 - ตามที่ "รัฐบาลได้จัดสรรวัคซีน โควิด-19 ให้กับประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย" วัคชีนทางเลือกซิโนฟาร์ม (Sinopharm) เป็นทางเลือกที่ประชาชนสามารถรับบริการได้ แต่ต้องชำระค่าใช้จ่ายเองนั้น 

ล่าสุดโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ แจ้ง เปิดจำหน่ายวัคซีนซิโนฟาร์ม ราคา 2,200 บาท ( 2 เข็มต่อท่าน)  ตั้งแต่วันที่ 12-15 กันยายน 2564 (หรือจนกว่าวัคซีนจะหมด)

 

วิธีลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์ม 
คลิก https://mktchularat.glideapp.io/

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE OPEN CHAT "รวมพลคนอยากฉีดซิโนฟาร์ม รพ.จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ : https://bit.ly/3kKEAX0  และเพจ Chularat3

ติดต่อ รพ.จุฬารัตน์ 𝟑 อินเตอร์เกี่ยวกับ 𝐒𝐢𝐧𝐨𝐩𝐡𝐚𝐫𝐦
𝐒𝐢𝐧𝐨𝐩𝐡𝐚𝐫𝐦 โรงพยาบาล : 𝟎𝟖𝟖-𝟔𝟖𝟓𝟗𝟗𝟒𝟑 , 𝟎𝟖𝟓-𝟗𝟏𝟏𝟎𝟓𝟐𝟖 , 𝟎𝟖𝟓-𝟏𝟏𝟏𝟐𝟎𝟗𝟐 , 𝟎𝟗𝟏-𝟕𝟕𝟐𝟒𝟑𝟎𝟐

 

เงื่อนไขอื่นๆ 

  • ราคานี้รวมค่าจัดเก็บและค่าบริการ รพ.แล้ว
  • เฉพาะท่านที่ไม่เคยรับวัคซีนโควิด-19 มาก่อน
  • รับบริการ 2 เข็ม ต่อท่าน (เข็ม 2 ห่างจากเข็มแรม 21-28 วัน)
  • รพ.สงวนสิทธิในการคืนเงินจองวัคซีนซิโนฟาร์มทุกกรณี

จองวัคซีนซิโนฟาร์ม รพ.จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ แจงราคา 2,200 /คน

อย่างไรก็ตาม ยังมีหลายคนข้องใจ ความเหมือน หรือ ต่าง" ระหว่าง ซิโนฟาร์ม VS ซิโนแวค  รพ.จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ ชี้แจงคำตอบดังนี้ 

 

ด้วยคำขึ้นต้นหน้าชื่อว่า "ซิโน..." ที่เหมือนกัน และผลิตจากประเทศจีน รวมถึงเป็นวัคซีนประเภทเชื้อตายเหมือนกัน ทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า วัคซีนทั้ง 2 นี้ ตกลงแล้วเหมือนกันหรือไม่ ? 

 

วัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ( ชื่อทางการ BBIBP-CorV )

  • เป็นวัคซีนเชื้อตาย สามารถฉีดได้ในผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยฉีดทั้งหมด 2 เข็ม เว้นระยะห่างกัน 3-4 สัปดาห์ ประสิทธิภาพป้องกันการติดเชื้อ อยู่ที่ประมาณ 78.1%

 

วัคซีน "ซิโนแวค" ( ชื่อทางการ ​CoronaVac )

  • เป็นวัคซีนเชื้อตายเช่นเดียวกัน ฉีดได้ในผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยฉีดทั้งหมด 2 เข็ม เว้นระยะห่างกัน 2-4 สัปดาห์ ประสิทธิภาพป้องกันการติดเชื้อ อยู่ที่ประมาณ 51-84%

 

ซึ่งในส่วนของผลข้างเคียงหลังฉีดวัคซีนทั้ง 2 นั้น โดยรวมอาจจะไม่แตกต่างกันมากนัก เนื่องจากส่วนใหญ่จะมีอาการบวมบริเวณที่ฉีด ปวดเมื่อย อ่อนเพลีย มีไข้ อาเจียน แต่สำหรับซิโนแวคอาจพบว่ามีผื่นขึ้นหรือท้องเสียได้บ้าง

จองวัคซีนซิโนฟาร์ม รพ.จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ แจงราคา 2,200 /คน