ประกันสังคมมาตรา 40 มาตรา 39 เช็คไทม์ไลน์เงินยียวยารอบเก็บตก ที่นี่

07 ก.ย. 2564 | 20:00 น.

ประกันสังคมมาตรา 40 มาตรา 39 ผู้ประกันตนที่มีสถานะ"ได้รับสิทธิ" ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา ต้องทำอย่างไร มีรอบเก็บตก โอนเงินเยียวยา วันไหนบ้าง สรุปไทม์ไลน์ครบทุกมาตราที่นี่

เกาะติด"มาตรการเยียวยา" หลังสำนักงานประกันสังคม ได้ทำการโอนเงินเยียวยารอบแรก ให้ผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี

สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ และตาก ที่มีสถานะเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 โดยสมบูรณ์(สมัครและชําระเงินสมทบ) แต่ยังมีกลุ่มที่ตกหล่นในการโอนรอบแรกจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน

ประกันสังคมมาตรา 40 มาตรา 39 เช็คไทม์ไลน์เงินยียวยารอบเก็บตก ที่นี่
 

 "กลุ่มตกหล่น"ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนด่วน

เรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา รองโฆษกสํานักงานประกันสังคม กล่าวว่า ผู้ประกันตน ที่ตกหล่นในการโอนเงิน หากเช็คแล้วว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน สาเหตุที่โอนเงินไม่สำเร็จ ส่วนใหญ่เกิดจากยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน

  • คนยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดําเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน 
  • หรือเปลี่ยนจากพร้อมเพย์เบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ท
  • คนที่ไม่ได้รับเงินโอน เนื่องจากสาเหตุอื่นๆ เช่น บัญชีปิด หรือยังไม่เปิดบัญชี ก็ให้รีบไปติดต่อธนาคาร และดําเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ทั้งนี้ นายจ้างและผู้ประกันตนทุกมาตรา ทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ตรวจสอบข้อมูลได้ที่ https://www.sso.go.th/eform_news/  หรือ คลิกที่นี่

 

ไทม์ไลน์โอนเงินเยียวยารอบเก็บตก

สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ที่มีสถานะโอนเงินไม่สำเร็จ มีการโอนเงินเยียวยารอบเก็บตก ดังนี้

  • มาตรา 39 และมาตรา 40 โอนทุกวันพฤหัสบดี 
  • มาตรา 33 โอนทุกวันศุกร์

โดยจะโอนให้ทุกสัปดาห์จนกว่าจะได้รับเงินถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 

ที่มา : สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน