"สมุทรสาคร"ผ่อนคลายมาตรการ เปิดร้านเสริมสวย/ตัดผม ตลาด ถนนคนเดิน

28 ส.ค. 2564 | 05:56 น.

จังหวัดสมุทรสาคร ผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด ให้เปิดเสริมสวย/ตัดผม(ไม่รวมสถานเสริมความงาม คลินิกเสริมความงาม) ตลาด ตลาดนัด ตลาดน้ำ ถนนคนเดิน เริ่มวันนี้ 28 ส.ค.64

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสมุทรสาครประกาศ ลงนามคำสั่งจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 2424/2564 เรื่องมาตรการผ่อนคลายให้ดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้ (ฉบับที่ 86) สรุปดังนี้

1. ร้านเสริมสวย ตัดผม (ไม่รวมสถานเสริมความงาม คลินิกเสริมความงาม) ให้เปิดดำเนินการได้เฉพาะตัดผมเท่านั้น โดยจำกัดเวลาการให้บริการในร้านไม่เกินรายละ 1 ชม. และให้มีการจัดระบบนัดหมายผู้รับบริการเพื่อมิให้เกิดความแออัด

2. ตลาด ตลาดสด ตลาดนัด ตลาดน้ำ ตลาดค้าส่ง ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ซึ่งอนุญาตให้เปิดทำการได้ 6 ชม. สามารถขยายระยะเวลาเปิดทำการได้อีก 2 ชม. รวมเป็น 8 ชม. โดยให้แจ้งความประสงค์และเสนอเวลาเปิด - ปิดที่ชัดเจน ณ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตั้งอยู่ โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตรวจประเมินมาตรฐานด้านสุขอนามัย ให้เป็นไปตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

ทั้งนี้ พนักงานเจ้าหน้าที่สามารถเข้าตรวจและให้คำแนะนำ หรือตักเตือนห้ามปรามได้ตลอดเวลา หากพบว่ามีการฝ่าฝืนหรือเป็นอันตรายต่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ให้เสนอผู้มีอำนาจตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อสั่งปิดสถานที่นั้นเฉพาะราย

ตั้งแต่ 28 ส.ค. 64 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น