ตรวจสอบสิทธิประกันสังคมมาตรา 39 www.sso.go.th แบบไหนได้เงินชัวร์

26 ส.ค. 2564 | 08:15 น.

ตรวจสอบสิทธิ ประกันสังคมมาตรา 39 ผ่าน www.sso.go.th สถานะแบบไหน ต้องทำอย่างไร ถึงจะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทแบบชัวร์ๆ จากสำนักงานประกันสังคม ที่มีกำหนดโอนเงินให้ผู้ได้รับสิทธิใน 16 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม 27 ส.ค.นี้

ประกันสังคมมาตรา 39 วันที่ 27 สิงหาคม 2564 สำนักงานประกันสังคมมีกำหนดโอนเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตนมาตรา 39 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือ พื้นที่สีแดงเข้ม 16 จังหวัด ประกอบด้วย กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง

วิธีเช็คสิทธิประกันสังคม มาตรา 39

  • เข้าไปที่ www.sso.go.th เลือกเมนู ตรวจสอบสถานะโครงการเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 39 หรือ คลิกที่นี่
  • กรอก เลขบัตรประชาชน 13 หลัก / กรอกรหัสให้ตรงกับรูปภาพ
  • กดค้นหา
  • ระบบจะแจ้งว่า เลขประจำตัวประชาชน ของท่าน ได้รับสิทธิ/ ไม่ได้รับสิทธิ ตามเงื่อนไขโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33, 39 และ 40 ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด ใน 9 ประเภทกิจการ กรณีมีข้อสงสัยขอให้ติดต่อสอบถาม สปส.รับผิดชอบของท่าน
  • หมายเหตุ: ข้อมูลการเช็คสิทธิ เป็น ข้อมูล ณ วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2564

ตรวจสอบสิทธิประกันสังคมมาตรา 39 www.sso.go.th แบบไหนได้เงินชัวร์

อย่างไรก็ตามผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ตรวจสอบสิทธิและผลปรากฎว่าได้รับสิทธิ ไม่ได้หมายความว่าจะได้รับเงินเยียวยาชัวร์ เพราะตามเงื่อนไขการโอนเงินสำนักงานประกันสังคมกำหนดไว้ชัดเจนว่าจะโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ของผู้ได้รับสิทธิผูกพร้อมเพย์เลขที่บัญชีกับเลขบัตรประชาชนเท่านั้น

เท่ากับว่าผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่จะได้รับเงินแบบชัวร์ๆ จะต้องเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิตามโครงการ และที่สำคัญต้องผูกพร้อมเพย์ที่บัญชีกับเลขบัตรประชาชน

ตรวจสอบสิทธิประกันสังคมมาตรา 39 www.sso.go.th แบบไหนได้เงินชัวร์

ดังนี้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมมาตรา 39 ใน 16 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดําเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน หรือเปลี่ยนจากพร้อมเพย์เบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน โดยสามารถทําธุรกรรม ผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ ของธนาคารที่ท่านมีบัญชีอยู่ หรือคนที่บัญชีปิด ให้ดําเนินการเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนด่วน