ไฟไหม้ ตึกเก่าตลาดสำเพ็ง คุมเพลิงได้แล้ว จนท.เจ็บ2ราย

25 ส.ค. 2564 | 13:34 น.

ความคืบหน้า เหตุไฟไหม้ตึกเก่า ตลาดสำเพ็ง ย่านเยาวราช พิกัดเป็นพื้นที่เก็บหน้ากากอนามัย- เจลแอลกอฮอล์ คาดจากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร รายงานล่าสุด ระบุ เจ้าหน้าที่บาดเจ็บจำนวน 2 ราย ขณะสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่หวั่นปะทุเพิ่ม และอาคารรับน้ำหนักไม่ไหว

25 สิงหาคม 2564 - ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ย่านเยาวราช - ตลาดสำเพ็ง  อาคารพาณิชย์ 5 ชั้น ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ หลังวัดจักรวรรดิ ซอยวานิช 2 เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ โดยจุดเกิดเหตุ เป็น บริเวณชั้น 2 ของอาคาร เลขที่ 26 เพลิงไหม้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ขณะ เมื่อเวลาช่วง 17.00 น.  เกิดเหตุระทึกขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่บางส่วนต้องถอนกำลังออกชั่วคราว มีการเข้าตรวจจากด้านหลังอาคาร พบแสงเพลิงในชั้น 3 ตามรายงาน ระบุว่า อาคารมีรอยร้าว  ซึ่งขณะนั้น ต่างมีความกังวลเรื่องน้ำหนักของน้ำที่โครงสร้างอาคารแบกรับ อาจจะรับไม่ไหว 

 

ล่าสุด หลังจากเจ้าหน้าที่ระดมกำลังหลายหลายฝ่าย ช่วยเข้ากู้ภัย ระดมฉีดน้ำดับเพลิงเป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงค์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถควบคุมเหตุได้แล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ยังเฝ้าระวังฐานบริเวณ ชั้น 3-4-5 เนื่องจากเป็นสถานที่ เก็บเจลแอลกอฮอล์ ยังมีโอกาสไฟปะทุขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากเป็นคูหาติดต่อกันหลายหลัง  ขณะเดียวกัน มีรายงาน ผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นอาสากู้ภัย 1 ราย ประชาชนทั่วไปอีก 1 ราย  ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน ของสน.จักรวรรดิ แต่เบื้องต้นคาด เกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร 

 

ไฟไหม้ ตึกเก่าตลาดสำเพ็ง คุมเพลิงได้แล้ว จนท.เจ็บ2ราย ไฟไหม้ ตึกเก่าตลาดสำเพ็ง คุมเพลิงได้แล้ว จนท.เจ็บ2ราย

ไฟไหม้ ตึกเก่าตลาดสำเพ็ง คุมเพลิงได้แล้ว จนท.เจ็บ2ราย

ไฟไหม้ ตึกเก่าตลาดสำเพ็ง คุมเพลิงได้แล้ว จนท.เจ็บ2ราย

ขอบคุณภาพ : อาสาศูนย์นพเก้า