อัพเดทวิธีเช็คพร้อมเพย์ผูกกับธนาคารอะไร ประกันสังคมมาตรา 40 ครบที่นี่

24 ส.ค. 2564 | 15:20 น.

อัพเดทวิธีเช็คพร้อมเพย์ผูกกับธนาคารอะไร ผู้ประกันตนมาตรา 40 ตรวจสอบสิทธิด่วนรับเงินเยียวยา 5000 บาท สำนักงานประกันสังคมโอนเงินวันนี้พื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด

วันนี้ 24 ส.ค. เป็นวันแรกที่ สำนักงานประกันสังคม โอนเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาท ให้กับผู้ประกันตนที่สมัครเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด และ ได้ขยายเวลารับชำระเงินถึงวันที่ 10 ส.ค. โดยผู้ประกันตนกลุ่มนี้ที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 จะได้รับเงินเยียวยาในวันนี้เป็นกลุ่มแล้ว โดยสำนักงานประกันสังคมโอนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ผูกบัตรประชาชน

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกันตนสามารถเช็คได้ว่าพร้อมเพย์ผูกกับธนาคารไหนบ้าง สามารถตรวจสอบได้ดังนี้

 

วิธีตรวจสอบดังนี้

1.เข้าแอปพลิเคชั่น ธนาคารที่มีอยู่บนโทรศัพท์มือถือ

2.เลือกธุรกรรม

3.เลือกอื่นๆ

4.เลือกพร้อมเพย์

5.เลือกลงทะเบียนแก้ไข

ถ้ามีพร้อมเพย์จะขึ้นเลยว่าผูกไว้กับธนาคารไหน

 

 

ช่องทางการลงทะเบียนพร้อมเพย์


การลงทะเบียนพร้อมเพย์สามารถดำเนินการได้ที่ธนาคารทุกสาขา โดยมีขั้นตอนที่แตกต่างกันไปตามแต่ละธนาคาร เช่น 


1.mobile banking


2.internet banking


3.ตู้ ATM 


4.call center 


5.สาขาธนาคารที่สนใจ

 

 

สำหรับผู้ที่มีบัญชีเงินฝากธนาคารหลายบัญชี ไม่จำเป็นต้องมาลงทะเบียนพร้อมเพย์ทุกบัญชี แต่อาจเลือกบัญชีใดบัญชีหนึ่งไว้สำหรับรับเงินด้วยพร้อมเพย์ก็ได้

 

 

หรือในกรณีที่อยากใช้พร้อมเพย์กับหลายบัญชี ก็สามารถเลือกผูกเลขประจำตัวประชาชนกับบัญชีที่ 1 และผูกเบอร์โทรศัพท์มือถือกับบัญชีที่ 2 ได้ แต่ไม่สามารถใช้หมายเลขเดียวกันผูกซ้ำเกินกว่า 1 บัญชี

พื้นที่ 13 จังหวัด

 

  • กรุงเทพมหานคร
  • นครปฐม
  • นนทบุรี
  • ปทุมธานี
  • สมุทรสาคร
  • สมุทรปราการ
  • ยะลา
  • ปัตตานี
  • นราธิวาส
  • สงขลา
  • ฉะเชิงเทรา
  • ชลบุรี
  • พระนครศรีอยุธยา

 

ผู้รับสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาในวันที่ 24-26 ส.ค.ทยอยเช็คนับจากวันลงทะเบียน3-10 วัน ให้ทยอยเช็คสิทธิจนกว่าจะถึงวันโอนเงิน หากเช็คแล้วไม่ได้สิทธิ์ ให้รอยื่นทบทวนสิทธิ์อีกครั้งหนึ่ง

 

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ 25 ส.ค. ประกันสังคมโอนเงินให้ผู้ประกันตนมาตรา 40 อีกจำนวน 1.5 ล้านคน โดยโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ผูกบัตรประชาชน ทางประกันสังคม แจ้งว่าผู้ประกันตนอิสระอย่าลืมผูกบัญชีผ่านพร้อมเพย์

 

ก่อนหน้านี้ นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยถึง การช่วยเหลือเยียวยา ผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งเมื่อวันที่ (23 สิงหาคม 2564) สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้โอนเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตนมาตรา 39 ใน 13 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และ พระนครศรีอยุธยา โดยโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน คนละ 5,000 บาท จำนวน 1,123,746 คนปรากฏว่า มีผู้ประกันตนมาตรา 39 ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนสูงถึง 99,940 คน ทำให้โอนเงิน ไม่สำเร็จ และทำให้ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือทันในการโอนวันนี้

 

โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า ในกลุ่มของผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ตกหล่นในการโอนเงินรอบแรกนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยและกำชับให้นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกันตนตรวจสอบข้อมูลตนเอง หากเช็คแล้วว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วนท่านที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนหรือเปลี่ยนจากพร้อมเพย์เบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน โดยสามารถทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่นต่าง 1 ของธนาคารที่ท่านมีบัญชีอยู่ หรือท่านที่บัญชีปิด ให้ดำเนินการเปิดบัญชีและผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนด่วน ทั้งนี้ ผู้ประกันตนทุกมาตรา ทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40

 

ล่าสุด นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการโอนเงินช่วยเหลือผู้ประกันตนมาตรา 40 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด โดยสำนักงานประกันสังคมโอนให้อีก จำนวน 496,381 คน รวม 3 วัน จำนวน 4,496,381 คน โดยผู้ประกันตนมาตรา 40 จะได้รับเงินโอนผ่าน  พร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน คนละ 5,000 บาท. 

 

 

ที่มา: สำนักงานประกันสังคม