เริ่มแล้วผลิต ฟ้าทะลายโจรอัดเม็ด จากเครื่องปั๊ม ยาบ้า แจกจ่ายผู้ต้องขัง

21 ส.ค. 2564 | 11:27 น.

รมต.สมศักดิ์ พร้อมคณะเข้าตรวจการผลิตฟ้าทะลายโจรอัดเม็ด จากเครื่องปั๊มยาบ้า ย้ำสะอาดปลอดภัย ล้าง - เปลี่ยนหัวตอกอย่างดี ผ่านมาตราฐานองค์การเภสัชกรรม เตรียมแจกจ่ายผู้ต้องขังในเรือนจำ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตรวจเยี่ยมการทดลองทดสอบการผลิตฟ้าทะลายโจรแบบอัดเม็ด จากเครื่องปั๊มยาบ้าที่ยึดมาจากผู้ผลิต การผลิตฟ้าทะลายโจรแบบอัดเม็ด กำกับดูแลโดยโรงพยาบาลราชทัณฑ์ พร้อมเปิดเผยว่า

 

ในส่วนของฟ้าทะลายโจรผงวันนี้ได้ บริษัท กุยลิ้มฮึ้ง ปราชญา จำกัด บริษัทที่มีความชำนาญด้านสมุนไพรไทย-จีน มากว่า 100 ปี บริจาค 600 กิโลกรัม ผลิตได้ถึง 1.5 ล้านเม็ด โดยเริ่มทดลองหลังซ่อมเครื่องจักร ช่างจากองค์กรเภสัชกรรมมาซ่อมให้และเปลี่ยนหัวตอกใหม่

 

 

ส่วนที่มีคนกังวลถึงความสะอาดเพราะเคยผลิตยาบ้ามาก่อน ตรงนี้ไม่ต้องห่วงได้ทำความสะอาดล้างทุกซอกทุกมุมอย่างดี ที่ตรงหัวตอกได้ถอดทิ้งไปทั้งหมด และมีการตรวจจากองค์การเภสัชกรรมแล้ว

 

เมื่อผลิตแล้วจะใช้ในผู้ต้องขังในเรือนจำ หากมีเหลือจะแจกจ่ายได้ตามกฎระเบียบของกฎหมาย ส่วนเรื่องของวัตถุดิบ นอกจากทุกเรือนจำจะปลูกแล้ว ทาง ป.ป.ส. มีงานที่เกี่ยวข้องกับกองทุนแม่ของแผ่นดิน มี 24,455 หมู่บ้านทั่วประเทศ

 

ทั้งนี้ หากประชาชนมีฟ้าทะลายโจรแล้วไม่มีที่ผลิตสามารถติดต่อ ป.ป.ส. และเรือนจำทั่วประเทศได้ ยินดีจะช่วยผลิตให้