POPDOG ก็มี POPYUT (ป๊อปยุทธ์) ก็มา! เกมนับคะแนนสุดฮ็อต คลิกแล้วกว่า 400 ล้าน

19 ส.ค. 2564 | 06:18 น.

กระแสเกม POPCAT (ป๊อปแคท) เพียงแผ่ว ๆ ยังไม่ทันจะวาย เกมใหม่ ๆ ก็ผุดขึ้นมาสะพรึ่บ! ทั้ง POPDOG และล่าสุด POPYUT ให้ชาวเน็ตไทยที่กำลังเบื่อหน่ายกับการล็อกดาวน์ ไม่ต้องมีช่วงเหงามือกันเลยทีเดียว  

นอกจาก POPDOG (ป๊อปด็อก) ซึ่งเป็นเหมือนเกมพี่เกมน้องที่เล่นคล้าย ๆ กับ เกม POPCAT วิธีการเล่นก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่คลิกเมาส์ หรือจิ้มนิ้วรัว ๆ ไม่ยั้งมือ ไปที่หน้าน้องแมวน้องหมาบนจอเพื่อสะสมคะแนนที่เพิ่มขึ้นตามจำนวนการคลิกให้มากที่สุด แล้วเปรียบเทียบคะแนนว่าใครได้มากได้น้อยกว่ากัน

 

ล่าสุด ก็มีผู้พัฒนาเกมชาวไทย ที่ใช้ชื่อบัญชีทวิตเตอร์ narze คิดค้นเกมแสบ ๆ คัน ๆ สำหรับคนไทย คือเกม POPYUT (ป๊อปยุทธ์) ที่เล่นได้สนุกไม่แพ้กัน เพียงแค่ไม่กี่วันตอนนี้ยอดคลิกพุ่งลิ่วไปแล้วมากกว่า 400 ล้านคลิก! ( ณ 13.00 น. วันที่ 18 ส.ค. 2564)  

POPYUT มาแล้ว

ความเรียบง่ายคือต้นเหตุความสนุก ไม่ต้องอาศัยเทคนิคใดๆ แค่กดนิ้วหรือคลิกเมาส์บนรูปหน้าจอ ที่เป็นรูปพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำลังโชว์ลีลาเล่นฟุตบอล คลิกไปคลิกมา นายกฯล้มกลิ้ง แต่จะให้สนุกเต็มอรรถรส อย่าลืมกดปุ่มเปิดเสียง เมื่อคลิกคะแนนรัว ๆ ไปได้สักพัก จะได้ยินเสียงนายกฯ พูดวาทะเด็ด ๆ อาทิ

 

“แต่วันนี้ถือว่าไม่เป็นรุ่นพี่ผม” หรือ “ประเทศไทยต้องชนะครับ” หรือเมื่อคลิกครบทุก ๆ ร้อยรอบจะมีเสียงนายกฯ พูดตอบรับว่า “นะจ๊ะ”

 

สำหรับการแข่งขันบนหน้ากระดานนับคะแนน (หน้าจอ) จะเป็นการรวบรวมคะแนนของชาวเน็ตแบบแบ่งเขตเป็นจังหวัด หน้าจอแสดง 3 จังหวัดที่มียอดคลิกสูงสุด ขณะนี้ได้แก่ กทม.(33 ล้านคลิก) เชียงใหม่ (16 ล้านคลิก) และสุโขทัย (13 ล้านคลิก ข้อมูล ณ 13.30 น. วันที่ 18 ส.ค. 2564)  

 

ก่อนเล่นอย่าลืมเลือกเขตจังหวัดที่ผู้เล่นเองสังกัดอยู่ เช่น สมุทรปราการ ได้เป็น Samutprakanian ได้ความสนุกไปอีกแบบ ว่าอย่างน้อยมีสังกัดเป็นทีมของจังหวัด แข่งขันรัวความเร็วกับจังหวัดอื่น ๆ      

 

อยากเล่นแล้ว ต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ prayut.click เกมนี้เล่นฟรี แต่ถ้าอยากสนับสนุนคนคิดเกมให้มีกำลังใจ ก็สามารถกดปุ่มสนับสนุนค่ากาแฟครั้งละ 40 บาท ตามความสมัครใจ

 

ล่าสุด prayut.click เปลี่ยนภาพหน้าจอ จากนายกฯ เล่นฟุตบอล เป็นภาพหน้าตรงติดบัตร นายกฯ ยิ้มอ่อนสุดคิ้วท์ (cute) แต่พร้อมจะเปิดปากเป็นยิ้มกว้าง ๆ หากได้แรงคลิกรัว ๆๆ อัพเดตล่าสุด ยอดคลิกพุ่งขึ้นไปกว่า 1.3 พันล้านคลิกแล้ว! โดยชาวเน็ตจังหวัดปัตตานี แซงหน้าชาวกทม. ขึ้นมายืนบนแท่นแชมป์ด้วยคะแนน 127 ล้านคลิก ตามด้วยอันดับสอง กทม. 99 ล้านคลิก (ณ 13.20 น. 19 ส.ค. 2564)    

 

หน้าจอโฉมใหม่ของเกม POPYUT