ตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยานักเรียนเอกชน 2,000 บาท ผ่านออนไลน์คลิกด่วน

12 ส.ค. 2564 | 17:30 น.

ตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยานักเรียนเอกชน 2,000 บาท ทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนนอก ผ่านรหัส G-Code ที่ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษากำหนด คลิกที่นี่ด่วน

จากกรณีที่คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาภาคเอกชน หรือ สช.ภายใต้สังกัด กระทรวงศึกษาธิการ ได้เพิ่มช่องทางตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยานักเรียนจำนวน 2000 บาท ผ่านApplication สช. On mobile  แต่มีผู้เข้าใช้งานพร้อมกันเป็นจำนวนมากทำให้เกิดระบบขัดข้อง ทางแอดมินกำลังเร่งดำเนินการแก้ไขอยู่

 

ล่าสุด สช.แจ้งว่าผู้ปกครองและนักเรียนสามารถตรวจสอบสิทธิ์การให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้แก่ผู้ปกครองในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงศึกษาธิการ สำหรับนักเรียนในระบบการศึกษาไทยภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โดยให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายเพื่อลดภาระให้แก่ผู้ปกครองในอัตรา 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คน

  • นักเรียนไทยใช้เลขประจำตัวประชาชน
  • ส่วนนักเรียนต่างชาติหรือนักเรียนที่ไม่มีหลักฐานทางทะเบียน สามารถตรวจสอบได้โดยใช้รหัส G-Code ที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด โดยสามารถขอทราบรหัส G-Code ได้ที่โรงเรียนที่ตนศึกษาอยู่

สำหรับขั้นตอนตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยานักเรียน 2000 บาท มีดังนี้

  1. คลิ๊ก  https://regis-stu.opec.go.th/regis/Login.htm?mode=initHelp

2. ตรวจสอบสิทธิ์นักเรียนโรงเรียนเอกชนตามมาตรการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้แก่ผู้ปกครองในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( สำหรับโรงเรียนเอกชนเท่านั้น )

โดย สช. มีช่องทางให้ตรวจสอบสิทธิ์ผ่านเซิร์ฟเวอร์ ด้วยกัน 6 เซิร์ฟเวอร์ ดังนี้

  • ตรวจสอบสิทธิ์ (Server 1 )  คลิก
  • ตรวจสอบสิทธิ์ (Server 2 )   คลิก
  • ตรวจสอบสิทธิ์ (Server 3 )    คลิก
  • ตรวจสอบสิทธิ์ (Server 4 )   คลิก
  • ตรวจสอบสิทธิ์ (Server 5 )   คลิก
  • ตรวจสอบสิทธิ์ (Server 6 )    คลิก

 

ตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยานักเรียนเอกชน 2,000 บาท ผ่านออนไลน์คลิกด่วน

นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้แก่ผู้ปกครองในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงศึกษาธิการสำหรับนักเรียนในระบบการศึกษาไทยภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โดยให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายเพื่อลดภาระให้แก่ผู้ปกครองในอัตรา 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คนนั้น

 

ขณะนี้นั้น สช. ได้แจ้งให้โรงเรียนเอกชน ได้สำรวจโรงเรียนเอกชนในระบบที่มีชื่อนักเรียนซ้ำซ้อนให้เข้าไปยืนยันในระบบ regis โดยด่วนแล้วเพื่อยืนยันตัวตนนักเรียน

 

เลขาธิการ กช. กล่าวเพิ่มเติมว่า ทาง สช. ได้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปกครองโดยเพิ่มช่องทางให้สามารถตรวจสอบสิทธิ์การได้รับความช่วยเหลือดังกล่าว ผ่าน Application สช. On mobile ได้แล้ววันนี้ ว่าลูกตนมีสิทธิ์หรือไม่ ตกหล่นหรือไม่

 

ทั้งนี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้แจ้งให้โรงเรียนเอกชน สำรวจโรงเรียนเอกชนในระบบที่มีชื่อนักเรียนซ้ำซ้อนให้เข้าไปยืนยันในระบบ regis โดยด่วนแล้วเพื่อยืนยันตัวตนนักเรียน นอกจากนี้ ได้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปกครองโดยเพิ่มช่องทางให้สามารถตรวจสอบสิทธิ์การได้รับความช่วยเหลือดังกล่าว ผ่าน Application สช. On mobile ได้แล้ว

 

สำหรับนักเรียนไทย ตรวจสอบโดยใช้เลขประจำตัวประชาชน ส่วนนักเรียนต่างชาติหรือนักเรียนที่ไม่มีหลักฐานทางทะเบียน สามารถตรวจสอบได้โดยใช้รหัส G-Code ที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด โดยสามารถขอทราบรหัส G-Code ได้ที่โรงเรียนที่ตนศึกษาอยู่ และสามารถดาวน์โหลด Application สช. On mobile ได้ที่ Play Store และ App Store

 

อย่างไรก็ตาม วิธีการจ่ายเงินช่วยเหลือนี้ จะจ่ายผ่านสถานศึกษา และให้สถานศึกษาจ่ายตรงให้แก่นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ปกครอง ในรูปแบบของเงินสด หรือนำเข้าบัญชีธนาคาร จำนวนประมาณ 11 ล้านคน วงเงินราว 21,600 ล้านบาท.

 

ที่มา: สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ